หลวงตากราบเด็ก 8 ขวบ ยอมรับผิดขาดความยั้งคิด ล่าสุดย้ายวัดแล้ว

หลวงตากราบเด็ก 8 ขวบ ยอมรับผิดขาดความยั้งคิด ล่าสุดย้ายวัดแล้ว

View icon 123
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 16.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพจดังเผยความคืบหน้าหลวงตากราบเด็ก 8 ขวบ แสดงธรรมในกลุ่มโดยสอนธรรมแบบผิด ๆ วัดป่าเจริญราชเร่งตรวจสอบพบเป็นพระอาคันตุกะมาขอพำนักที่วัดป่า ล่าสุดพระยอมรับผิด ขาดความยั้งคิด ขอย้ายไปจำพรรษาที่อื่น

วันนี้ (22 เม.ย.67) เพจอีซ้อขยี้ข่าวเปิดเผยหนังสือจากวัดป่าเจริญราช พระครูปทุมภาวนาจารย์ วิ.ดร. เจ้าอาวาสวัดป่าเจริญราช ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทำหนังสือชี้แจงกรณีข่าวในโลกออนไลน์ เพจอีซ้อขยี้ข่าว ระบุถึงพระภิกษุรูปหนึ่งที่ได้ไปร่วมไลฟ์ในเพจนิรมิตรเทวาจุติ เมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 โดยมีพฤติกรรมร่วมแสดงความคิดเห็น สนับสนุนวิธีการสอนของ อาจารย์น้องไนซ์ ซึ่งอาจทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด ในหลักธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ถูกต้อง จากการสอบถามพบว่า พระภิกษุรูปดังกล่าวเป็นพระอาคันตุกะ ได้ขอมาพำนักอาศัยอยู่ในวัดป่าเจริญราชจริง

วัดป่าเจริญราช ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีผลกระทบต่อชื่อเสียงวัดโดยตรง ทางวัดจึงมีการประชุมพระภิกษุสงฆ์ภายในวัดทั้งหมด รวมถึงนิมนต์พระคุณเจ้าดังกล่าวมาสอบถาม ชี้แจง ตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ โดยพระคุณเจ้ารูปดังกล่าวได้ยอมรับว่าเข้าร่วมในไลฟ์ดังกล่าว เพราะความเขลา ขาดสติปัญญา และความยั้งคิด โดยขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการไปจำพรรษาที่อื่น

วัดป่าเจริญราช ขอยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงพฤติกรรมส่วนบุคคล วัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น และวัดป่าเจริญราชจะพยายามสอดส่อง อบรมพระภิกษุที่มาบวชในพระพุทธศาสนาให้อยู่ในพระธรรมวินัยที่ดีงาม สืบทอดอายุพระพุทธศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง