นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชื่นชมเจ้าหน้าที่ อช.กุยบุรี หลังได้กระเป๋าคืนที่วางลืมไว้ขณะดูช้าง

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชื่นชมเจ้าหน้าที่ อช.กุยบุรี หลังได้กระเป๋าคืนที่วางลืมไว้ขณะดูช้าง

View icon 63
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 16.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีเมื่อวันที่ (21 เม.ย. 67) ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 14.30 น. มีนักท่องเที่ยวหญิง สัญชาติ AMERICA เดินทางมาท่องเที่ยวชมสัตว์ป่าบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ กร. 1 (ป่ายาง) และเดินทางออกจากพื้นที่ชมสัตว์ป่า ถึงหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ กร.5 (ห้วยลึก) เวลา 17.30 น.

หลังจากนั้นได้ขึ้นรถกลับพักที่โรงแรมหัวหิน และ เวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ กร.5 (ห้วยลึก )ได้พบกระเป๋าดังกล่าว จึงแจ้งให้ นายกิตติพัชญ์ เปรมปรี หัวหน้าหน่วย ที่ กร.5 (ห้วยลึก) ทราบ และนำมาเก็บไว้รักษาที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ฯ

ล่าสุดวันนี้ (22 เม.ย. 67) ได้มีการประสานมาจากโรงแรม สอบถามถึงสิ่งของดังกล่าวว่าพบกระเป๋า ของนักท่องเที่ยว หรือไม่ ทาง อุทยานแห่งชาติกุยบุรี แจ้งว่า พบและได้เก็บกระเป๋าไว้แล้ว จึงได้นัดหมายทางโรงแรม ให้มารับกระเป๋าคืน โดยทางโรงแรม ได้ส่งตัวแทน มารับกระเป๋าดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากทางโรงแรมมารับกระเป๋าคืน และได้ตรวจสอบสิ่งของภายในกระเป๋า พบว่าทุกอย่างอยู่ครบถ้วน จึงนำไปคืนเจ้าของต่อไป

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายดังกล่าวแจ้งว่า ได้วางกระเป๋าเป้ไว้บริเวณหน้าป้ายฯ ช้างป่ากุยบุรี เพื่อถ่ายรูป ระหว่างที่ถ่ายรูปอยู่นั้นได้มีช้างป่าออกมาบริเวณข้างหน่วยฯ ตนจึงรีบไปดูช้าง ทำให้ลืมกระเป๋าไว้จุดที่ถ่ายรูป ก่อนจะกล่าวขอบคุณและชื่นชมเจ้าหน้าที่ อช.กุยบุรี กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง