​องคมนตรี เป็นประธานในพิธีบรรพชาสามเณร ในโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

View icon 188
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 20.06 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีบรรพชาสามเณรที่เข้าร่วมโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งกระทรวงมหาดไทย จัดโครงการขึ้นในส่วนกลางที่วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก และส่วนภูมิภาค ณ วัดที่จังหวัดกำหนด ทั้ง 76 จังหวัด พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อแสดงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวที และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

มีสามเณรเข้าร่วมโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนฯ ทั่วประเทศ รวม 8,982 คน ซึ่งจะศึกษาและปฏิบัติธรรม ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2567 โดยสามเณรจะได้รับความรู้ในเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม และศีลธรรม ตลอดจนให้บิดามารดาผู้ปกครอง และพุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญกุศลให้เกิดความรัก ความผูกพันใกล้ชิดกับวัดและศาสนามากยิ่งขึ้น โดยจะมีพิธีลาสิกขาในวันที่ 6 พฤษภาคม 2567

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง