ยายอายุ 80 ปี ยังสู้ชีวิต

View icon 37
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 05.11 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คลิปต่อไปนี้เป็นเรื่องของหญิงชราอายุ 80 ปี ที่ออกไปงมหาหอย หาปลา และเจ้าของคลิปทำอย่างไร

เป็นคลิปที่มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ "phamonphatbutnon" นำไปโพสต์ เป็นภาพของหญิงชราคนหนึ่งกำลังงมหาหอย หาปลา และเจ้าของคลิปได้นำเงินใส่ถุงพลาสติก ฝากคนนำไปมอบให้กับคุณยาย พร้อมกับขึ้นแคปชันว่า "มานั่งแพ แล้วมองเห็นคุณยายแก่มากแล้ว เลยเข้าไปถาม คุณยายบอกว่า มาหาหอย หาปลา เพื่อเอาไปขายในตัวอำเภอแก้งคร้อ วันไหนมีรถประจำทางผ่านถึงได้ไปขาย คุณยายบอกอีกว่า อายุ 80 ปี อยู่บ้านคนเดียวกับหมา 2 ตัว ลูกมาเยี่ยมปีละ 1 ครั้ง ไม่เคยให้เงินใช้เลย บางปีก็ไม่กลับต้องสู้คนเดียว"

ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ พบกับหญิงชราคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ ยายทองดี อายุ 80 ปี ซึ่งคุณยาย เล่าว่า มีลูก 2 คน เป็นลูกชาย 1 คน ลูกสาว 1 คน ลูกชายป่วยติดเตียง ส่วนลูกสาวทำงานอยู่กรุงเทพมหานคร ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ลูกสาวเดินทางกลับมาเยี่ยม ได้ให้เงินไว้ 500 บาท เพราะเงินเดือนลูกสาวไม่พอใช้ ทำให้ต้องออกหาหอย หาปลา เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ของตนกับลูกชาย วันนั้นผู้ที่ถ่ายเขาสงสารจึงมอบเงินให้กับยาย

แต่ระหว่างที่ทีมข่าวกำลังทำข่าวคุณยายอยู่ มีประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานี ที่หลังเห็นคลิปใน TikTok ได้เดินทางไปนำสิ่งของเป็นพวกข้าวสาร ไข่ น้ำดื่ม นม สบู่ แป้ง ผ้าถุง และของใช้จำเป็นไปมอบให้คุณยาย ซึ่งคุณยาย ได้ยกสิ่งของบางส่วนขึ้นพร้อมกับกล่าวขอบคุณชาวอุดรธานีที่นำสิ่งของไปให้

ขอบคุณภาพจาก : TikTok phamonphatbutnon

ข่าวที่เกี่ยวข้อง