หญิงอายุ 82 ปี วอนหาบ้านใหม่ให้แมว 20 ตัว

View icon 32
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 05.19 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - คุณยายอายุ 82 ปี วอนผู้ใจบุญเข้ามารับเลี้ยงแมวเกือบ 20 ตัวในบ้าน หลังสามีเสียชีวิตไม่มีใครดูแล อีกทั้งตัวเองป่วยหลายโรค ดูแลไม่ไหว

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังพบแมวมากเกือบ 20 ตัว อยู่ในบ้านหลังหนึ่งพร้อมคุณยายสูงอายุ ย่านเจริญนคร 53 ทำให้ชาวเน็ตเข้าไปคอนเมนต์แสดงความเป็นห่วง คุณยาย และแมว บางคนหาพิกัดอยากรับไปเลี้ยงดู เพราะเห็นแล้วสงสาร

ทีมข่าว7HD ไปที่ซอยเจริญนคร 53 เขตคลองสาน ตามหาบ้านหลังดังกล่าวจนเจอ พบนางสุราง พูนประชา อายุ 82 ปี อาศัยอยู่ตัวคนเดียว พร้อมกับแมวเกือบ 20 ตัว สภาพบ้านค่อนข้างทรุดโทรม และมีกลิ่นเหม็นขี้แมวโชยเป็นระยะ ๆ

คุณยาย บอกว่า เพิ่งเสียสามี อายุ 79 ปี ไปเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา จากอุบัติเหตุพลัดตกจากดาดฟ้าเมื่อก่อน สามีจะเป็นคนคอยดูแลแมวทุกตัวในบ้าน คอยให้อาหาร และเก็บกวาดขี้แมวเป็นประจำ แต่หลังสามีเสียชีวิต ทำให้ไม่สามารถเลี้ยงต่อได้ เพราะสภาพร่างกายไม่ดี ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยันเวลาเดิน แถมยังป่วยเป็นโรคหัวใจ ภูมิแพ้ และมีอาการหน้ามืดอยู่ตลอดเวลา เลยอยากขอให้ผู้ใจบุญ หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยรับแมวไปดูแลต่อ ใครที่อยากไปรับแมวไปเลี้ยง คุณยายไม่มีคอนแทคให้ติดต่อ แต่ลองเข้าไปที่ซอยเจริญนคร 53 ถามคนแถวนั้นดูได้

เพื่อนบ้าน ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ตอนคุณตายังอยู่ ดูแลแมวเป็นอย่างดี แต่พอหลังคุณตาเสียชีวิต ทำให้ไม่มีคนดูแล จนชาวบ้านแถวต้องทนดมกลิ่นขี้แมวทุกวัน เลยอยากให้คนที่พร้อมมารับไปดูแล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง