บช.น.ซุ่มจับหนุ่มรับจ้างขนยา ยึดไอซ์ 39 กก. เคตามีน 26 กก.

View icon 60
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไอซ์ 39 กิโลกรัม, เคตามีน 26 กิโลกรัม, รถยนต์ที่ใช้ในการลำเลียงยาเสพติด และโทรศัพท์มือถือ เป็นของกลางที่ตำรวจนครบาล ยึดได้จากการจับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่กรุงเทพฯ-สมุทรปราการ ที่พยายามจะปั่นจักรยานหนีการจับกุม แต่ปั่นไม่เร็วพอ เลยถูกจับกุมได้

คดีนี้ตำรวจได้รับเบาะแสว่าจะมีพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ลักลอบซื้อขายยาเสพติด บริเวณปากซอยบางนา-ตราด 37 อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงไปเฝ้าสังเกตการณ์จนถึงเที่ยงคืนครึ่ง เห็น นายวิทิตพงษ์ ปั่นจักรยานมายังจุดที่รถยนต์หนึ่งในของกลางจอดอยู่ ก่อนจะกดรีโมตเปิดรถ และหยิบสิ่งของบางอย่างออกมา ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจค้น ผู้ต้องหาจึงไหวตัวพยายามหลบหนี แต่สุดท้ายหนีไม่พ้น ถูกจับกุมตัวได้

สอบปากคำก็ยอมรับแต่โดยดี ว่ายาเสพติดที่พบเพิ่งไปรับมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ย่านบางนา และอำเภอบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงเขตใกล้เคียง ตามออร์เดอร์คำสั่งอีกที อ้างว่าเพิ่งจะรับงานขนยาเป็นครั้งที่ 2 แต่ตำรวจไม่เชื่อ เพราะผู้ต้องหามีประวัติเคยถูกดำเนินคดีข้อหาค้าและเสพยาเสพติดมาแล้ว 3 คดี ก่อนจะพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนกันยายน ปี 2565 แล้วมาถูกจับกุมได้ในคดีนี้

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหามีไว้ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาไอซ์ และวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 หรือเคตามีน เพื่อการค้า และจะส่งตัวผู้ต้องหาให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขยายผลหาตัวผู้สั่งการและผู้ร่วมขบวนการรายอื่นต่อไป