ช่วยชีวิตเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า หมดสติ จ.ปราจีนบุรี

View icon 42
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่เกิดอาการน็อก ขณะดับไฟป่ากลางหุบเขา เขตพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อนต้องทำ CPR และประคองร่างลงมา ใช้เวลานาน 3 ชั่วโมง ก่อนจะถึงโรงพยาบาล

ประคองกันแบบนี้ ลงมาจากหุบเขาและหน้าผาที่สูงชัน เดินเท้ากันลงมา ผ่านจุดที่เกิดไฟไหม้ป่าในพื้นที่บ้านวังใหม่ ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี

เหตุเกิดท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด และมีกลุ่มควันหนาแน่น ขณะที่ นายสิทธิชัย อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า กำลังทำหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เข้าไปดับไฟป่าไม่ให้ลุกลามข้ามมายังฝั่งผาเก็บตะวัน อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

โดยเจ้าหน้าที่กว่า 40 นาย ได้เข้าพื้นที่ตั้งแต่คืนวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ต่อเนื่องจนถึงเมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) ปรากฏว่าจู่ ๆ นายสิทธิชัย เกิดน็อกหมดสติ ตรวจสัญญาณชีพต่ำ จึงปั๊มหัวใจช่วยชีวิต กระทั่งฟื้นขึ้นม าและพาลงมาจากหุบเขา ใช้เวลาเดินเท้านาน 3 ชั่วโมง นำส่งโรงพยาบาล ถึงมือแพทย์อย่างปลอดภัย

สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ยังลุกลามอย่างต่อเนื่อง ปกคลุมมาถึงอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ทำให้เกิดปัญหาฝุ่นควันและมลพิษทางอากาศ แม้ว่าทางจังหวัดฯ จะประกาศบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง