เจอแล้ว ขาตุ๊กตาฝังเพชร แจ็คสัน หวัง ทำหล่นหายในงานวันเกิด

View icon 36
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 06.27 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - แจ็คสัน หวัง นักร้องดัง K-POP ทำส่วนขาของจี้ตุ๊กตา Buzz Lightyear มูลค่า 2.3 ล้านบาท หลุดหายในงานฉลองวันเกิดที่ภูเก็ต แฟนคลับมีการประกาศหาในโซเชียลอย่างกว้างขวาง ต่อมามีชายหญิงคู่หนึ่งนำขาตุ๊กตาฝังเพชรไปตระเวนเช็กราคาตามร้านเพชร ก่อนจะนำมามอบให้ ผกก.สภ.เชิงทะเล

กรณีมีข่าวว่า ส่วนขาของจี้ตุ๊กตา Buzz Lightyear สร้อยคอของ แจ็คสัน หวัง หล่นหายภายในงานฉลองวันเกิดที่บีชคลับแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยสร้อยคอและจี้ดังกล่าว มีมูลค่ากว่า 2.3 ล้านบาท เพราะเป็นสร้อยที่ทำมาจากอัญมณีและเพชรแท้กว่า 6,000 เม็ด ต่อมาทราบว่ามีชายหญิงคู่หนึ่งนำขาตุ๊กตาไปสอบถามราคาตามร้านเพชร ซึ่งแฟนคลับของแจ็คสัน หวัง เรียกร้องให้ส่งคืน และไม่ให้มีการรับซื้อ เพราะจะโดนข้อหารับของโจร

ซึ่งสร้อยคอพร้อมจี้ Buzz Lightyear ของแจ็คสัน หวังออกแบบโดยแบรนด์ ทริซ (TRICE) เป็นแบรนด์เครื่องประดับสุภาพบุรุษระดับไฮด์เอนด์ ส่วนจี้ Buzz Lightyear ประดับด้วยเพชรแท้ อเมทิสต์ และอัญมณีอื่น ๆ คาดว่ามูลค่าอยู่ที่ 2.3 ล้านบาท โดยใต้ฝ่าเท้าของตุ๊กตาข้างหนึ่งมีตัวอักษร "ทีม แจ็คสัน" ส่วนอีกข้างเป็นลายเซ็นวง ฮายเออร์ บราเธอร์ (Higher Brothers) วงดังของจีนที่สั่งทำ แล้วนำมามอบให้ แจ็คสัน ในงานวันเกิดดังกล่าว 

ต่อมาเมื่อเวลา 17.20 น. วานนี้ (22 เม.ย.) ได้มีคนนำขาตุ๊กตาฝังเพชร ดังกล่าวมาส่งมอบคืนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเลแล้ว ซึ่งเตรียมประสานทีมงานของแจ็คสัน หวัง มาแสดงหลักฐานก่อนรับทรัพย์สินคืนไป ตามขั้นตอนของกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวสอบถามร้านเพชรในห้างย่านถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซึ่งเป็นร้านที่มีชายหญิง 2 คนนำขาตุ๊กตาฝังเพชรของแจ็คสัน หวัง มาให้ทางร้านตีราคาให้เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ แต่เจ้าของร้านซึ่งเป็นแฟนคลับ แจ็คสัน หวัง และทราบข่าวอยู่แล้ว ถามว่าได้ขาตุ๊กตามาอย่างไร ผู้ชายคนดังกล่าวอ้างว่ามีคนใช้เครื่องดูดโลหะเจอบนหาด จึงนำมาให้เขาสืบหาราคาให้ ตนบอกว่าถ้าขายจริง ๆ จะให้ราคา 1 แสนบาท แต่ทั้ง 2 คนไม่ยอมขาย ก่อนเดินข้ามไปยังห้างชื่อดังใกล้เคียง ตนจึงโทรไปแจ้งร้านรับซื้อขายเพชรที่อยู่ในห้างอีก 2 ร้านไม่ให้รับซื้อ พร้อมกับประสานไปยัง สภ.เชิงทะเล ต่อมาก็ทราบว่าชายหญิงคู่นี้นำไปมอบให้ตำรวจด้วยตนเองแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง