เรียก ดาบตำรวจ ศ. สอบเพิ่ม โอนเงินค่าปรับ บัญชี มธุรส อุ่นทะยา

View icon 24
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 11.06 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ดาบ ศ. กลุ่มงานจราจร สภ.เมืองขอนแก่น เรียกสอบเพิ่มเติม หลังตั้งกรรมการตรวจสอบ กรณีเรียกรับค่าปรับวินัยจราจร และให้โอนเงินค่าปรับเข้าบัญชีธนาคารฯ หญิงรายหนึ่งชื่อ "มธุรส"

กรณีเพจ ขอนแก่นมีด่าน แจ้งข่าวสารประโยชน์ โพสต์ภาพและเรื่องราวของสมาชิกคนหนึ่งที่ถูกชาย อ้างเป็นตำรวจงานจราจร สังกัด สภ.เมืองขอนแก่น ออกใบสั่งปรับวินัยจราจร ก่อนจะเสนอลดค่าปรับให้

แต่ต้องโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของหญิงรายหนึ่ง ชื่อ มธุรส เพื่อแลกกับการไม่ต้องไปจ่ายค่าปรับที่โรงพัก และไม่ต้องจ่ายค่าปรับเต็มจำนวน โดยข้อความในโพสต์ระบุว่า เจอจับ..จ่ายจบ..!!! โดนจับ ค่าปรับเข้ากระเป๋าใคร!! นำไปสู่การวิพากวิจารณ์เป็นจำนวนมาก

พันตำรวจเอก ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ได้ตรวจสอบคลิปแล้ว พบชายในคลิป เป็นตำรวจงานจราจร ในสังกัด สภ.เมืองขอนแก่น จริง มีชื่อย่อว่า ดาบ ศ. ขณะนี้สั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว

และเช้าวันนี้ คณะกรรมการฯ ก็เรียก "ดาบ ศ." เข้าสอบปากคำว่า "มธุรส" มีความเกี่ยวข้องอะไรกับ "ดาบ ศ." หากพบหลักฐานกระทำความผิดที่ชัดเจน จะเอาผิดกับ "ดาบ ศ." ทั้งทางวินัยและทางอาญา ส่วนผู้เสียหาย ที่โอนเงินเข้าบัญชี "มธุรส" จำนวน 2 คน ๆ ละ 1,000 บาท ก็เข้าให้ข้อมูลและมอบหลักฐานการโนเงินให้กับพนักงานสอบสวนด้วย

ส่วนปมสงสัยผู้ขับขี่ จ่ายเงินแบบนี้และนำหลักฐานมาเปิดเผยจะมีความผิดหรือไม่ ทีมข่าวตรวจสอบ กับ ทนาย ในสภาทนายความฯ บอกเรื่องนี้ ทั้งตำรวจ และผู้ขับขี่รถ มีความผิดทั้งคู่ แต่ถ้ามุมของผู้ขับขี่ จะผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานให้สินบนเจ้าหน้าที่ มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง