แผ่นดินไหวเกือบร้อยครั้งที่ไต้หวัน ซ้ำรอยแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อต้นเดือน

View icon 26
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 13.01 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
เกิดแผ่นดินไหวเกือบร้อยครั้งที่ไต้หวัน ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ จนถึงเช้าวันนี้ ซ้ำรอยเหตุแผ่นดินไหวเมื่อต้นเดือน ที่ผ่านมา แต่ไม่มีการแจ้งเตือนสึนามิ และไม่ได้ความเสียหายรุนแรง รวมทั้งไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต
              
ทางการไต้หวัน เปิดเผยว่า เกิดแผ่นดินไหวตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ มาจนถึงเช้าวันนี้ มากกว่า 80 ครั้ง ใกล้กับเมืองเชาเฝิง (Shoufeng) ในจังหวัดฮวาเหลียน ทางตะวันออกของไต้หวัน
             
โดยหน่วยงานสภาพอากาศของไต้หวัน รายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งแรกเกิดขึ้นราว 17.00 น. วานนี้ ความรุนแรงขนาด 5.5 และเกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีกหลายครั้ง จนกระทั่งเมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.0 ตามมาอีก และจากนั้น ห่างไปอีกราว 6 นาที เกิดแผ่นดินไหวที่ความลึกเพียง 10 กิโลเมตร โดยครั้งนี้สามารถวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.3 ซึ่งรุนแรงที่สุด นับตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวครั้งแรก
              
ขณะที่ มีรายงานว่า อาคารของโรงแรมในจังหวัดฮวาเหลียน ที่โครงสร้างอาคารเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา จนทำให้อาคารเอียงนั้น ล่าสุด อาคารเอียงมากขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต

ขณะที่ สำนักงานอุตุฯ ของญี่ปุ่น เผยว่าหลังเกิดแผ่นดินไหวที่ไต้หวัน ระดับน้ำทะเลที่เกาะทางใต้ของญี่ปุ่น มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยแต่ยังไม่มีการประกาศเตือนสึนามิ
           
ทั้งนี้ มีการเผยภาพ กองหนังสือบนโต๊ะที่บ้านหลังหนึ่งในกรุงไทเป สั่นสะเทือนระหว่างเกิดแผ่นดินไหวจนหนังสือบางเล่มหล่นลงจากโต๊ะ ขณะที่ อาคารหลายแห่งในกรุงไทเป ยังรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหวตลอดทั้งคืนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง