ตอบโต้ สหรัฐฯ และเกาหลีใต้! คิม จอง-อึน คุมการฝึกซ้อมจุดชนวนระเบิดนิวเคลียร์

ตอบโต้ สหรัฐฯ และเกาหลีใต้! คิม จอง-อึน คุมการฝึกซ้อมจุดชนวนระเบิดนิวเคลียร์

View icon 86
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 12.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้นำ คิม จอง-อึน แห่งเกาหลีเหนือ ได้ไปควบคุมการฝึกซ้อมการจำลองการจุดชนวนระเบิดนิวเคลียร์เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังมีการทดลองยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้หลายลูก เพื่อเป็นการแสดงการต่อต้านการซ้อมรบของสหรัฐฯ และเกาหลีใต้

วันนี้ (23 เม.ย. 67) สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือ เผยภาพ “คิม จอง-อึน” ผู้นำเกาหลีเหนือ ทำการควบคุมและชี้แนะการฝึกซ้อมตอบโต้กลับ ด้วยการจำลองการจุดชนวนระเบิดอาวุธนิวเคลียร์ครั้งแรก เมื่อวานนี้ เพื่อเป็นการเตือนศัตรูถึงศักยภาพของเกาหลีเหนือ 

นอกจากนี้ เกาหลีเหนือยังทดลองยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้หลายลูกไปยังทะเลนอกชายฝั่งตะวันออก และมีกองกำลังปืนใหญ่เข้าร่วมการฝึกซ้อมรบเป็นครั้งแรกของประเทศ เพื่อแสดงสมรรถนะด้านนิวเคลียร์ที่หลากหลาย และประท้วงต่อต้านการซ้อมรบของสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ ที่เกาหลีเหนือถือว่าเป็นการยั่วยุและรุกราน  

ทั้งนี้ ผู้นำ คิม จอง-อึน ยังกล่าวยกย่องความพร้อมของอาวุธโจมตีด้วยนิวเคลียร์ทางยุทธวิธีที่ดีที่สุดในโลก และแสดงความพึงพอใจต่อการฝึกซ้อมรบของเกาหลีเหนือครั้งนี้ด้วย ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เกาหลีเหนือยังทดลองยิงขีปนาวุธร่อน เพื่อทดสอบหัวรบขนาดใหญ่ รวมทั้งขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานแบบใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง