ของแพง! พ่อค้า-แม่ค้า โอดราคาหมูขึ้นซ้ำเติม วอนรัฐบาลช่วยเหลือ

View icon 40
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 16.10 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อวานนี้เรานำเสนอไปว่า ไข่เป็ดราคาขึ้น ผักก็แพงขึ้น ล่าสุด ราคาหมูจะขึ้นอีกแล้ว จนพ่อค้า แม่ค้า วอนรัฐบาลช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองชัยนาท เพื่อตรวจสอบราคาวัตถุดิบในการปรุงอาหาร พบว่าราคาเนื้อหมูยังคงเดิม โดยวันนี้ (23 เม.ย.) สมาคมผู้เลี้ยงสุกร ประกาศปรับราคาหมูตัวหน้าฟาร์มขึ้นอีกกิโลกรัมละ 4 บาท จะส่งผลให้ราคาหน้าเขียง ในวันพรุ่งนี้ (24 เม.ย.) จะมีการปรับขึ้นอีกเฉลี่ยกิโลกรัมละ 10 บาท

ทำให้หมูสามชั้นขยับจาก 180 บาท อยู่ที่ 190 บาทต่อกิโลกรัม, หมูสันนอก จาก 150 บาท อยู่ที่ 160 บาทต่อกิโลกรัม, หมูสันคอ จาก 170 บาท ขยับไปขายที่ 180 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนกระดูกเล้งคงราคาไว้ที่กิโลกรัมละ 60 บาท เช่นเดียวกับหมูบด ตรึงไว้ที่ 100 บาทต่อกิโลกรัม

สอบถาม นายสมศักดิ์ เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ตอนนี้ราคาข้าวของแพงทุกอย่าง แต่ร้านจะปรับราคาขายไม่ได้ เพราะกระทบต่อลูกค้า จึงอยากฝากไปถึงนายกฯ ช่วยหามาตรการแก้ไขโดยด่วน เช่นเดียวกับ นายอำนาจ พ่อค้าข้าวราดแกง บอกว่า ตอนนี้กำไรจากการขายอาหารลดน้อยลง เมื่อวานผักแพง วันนี้หมูแพง เหมือนตกอยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก

ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น หลังจากมีข่าวราคาหมูจะปรับขึ้นอีกกิโลกรัมละ 4 บาท โดยที่ตลาดสดบางลำภู มีแม่ค้ามาเปิดขายไม่มากนัก เพราะตรงกับวันพระ สอบถามเจ้าของเขียงหมู เปิดเผยว่า วันนี้ราคาขายยังเท่าเดิม แต่ในวันพรุ่งนี้ ยังไม่แน่ใจว่าราคาจะปรับขึ้นอีกหรือไม่ ช่วงที่ผ่านมาจำเป็นต้องปรับราคาขึ้นตาม เพราะราคาหน้าฟาร์มปรับราคาส่งสูงขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง