ONE Championship : โนแอล กรองด์ชอง เล็งสยบไร้พ่าย ชิฮิโร ซาวาดะ

ONE Championship : โนแอล กรองด์ชอง เล็งสยบไร้พ่าย ชิฮิโร ซาวาดะ

View icon 50
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 18.33 น.
ONE Championship
แชร์
โนแอล กรองด์ชอง” มุ่งเป้าต้องชนะเท่านั้นในการเผชิญหน้าผู้ไร้พ่าย “ชิฮิโร ซาวาดะ” หวังช่วยเพิ่มโอกาสขึ้นแตะบัลลังก์แชมป์โลก MMA อย่างที่ตั้งใจ

โนแอล กรองด์ชอง” นักสู้หญิงแกร่งลูกครึ่งไทย - ฝรั่งเศส วัย 27 ปี เตรียมเจอด่านสุดท้าทาย ปะทะ “ชิฮิโร ซาวาดะ” สาวดุไร้พ่ายจากญี่ปุ่น วัย 26 ปี ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นอะตอมเวต (105 - 115 ป.) ในศึก ONE Fight Night 22 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.นี้   

ดูคลิป ONE Fight Night 20 วันที่ 9 มีนาคม 2567 คู่ วิกตอเรีย ซูซา vs โนแอล กรองด์ชอง

66279cf5ad92a1.87759370.jpg
“โนแอล” กำลังมั่นใจฟอร์มของตัวเอง

สำหรับ “โนแอล กรองด์ชอง” เกิดในปี 2539 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีคุณพ่อเป็นชาวดัตช์และคุณแม่ชาวไทย ก่อนย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่ฝรั่งเศส เติบโตขึ้นมาในเส้นทางสายยูโดเกือบ 20 ปี คว้ารางวัลมาครองได้มากมากมาย ก่อนที่อายุ 23 ปี จะเบนเข็มสู่กีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานตามรอยคุณพ่อที่เป็นแรงบันดาลใจ

จอมบู๊สายฝอเจ้าของฉายา “Lil Monkey” ได้พิสูจน์ตัวเองบนเวทีระดับโลกครั้งแรกในศึก ONE Fight Night 3 ซึ่งเธอปิดเกมเอาชนะทีเคโอ “ลีอา บีวินส์” ได้ตั้งแต่ยกแรก แม้ต่อมาในศึก ONE ลุมพินี 28 เธอจะพลาดท่าพ่ายต่อ “โซ ยูล คิม” ไปแบบน่าเสียดาย แต่ล่าสุดคืนฟอร์มเก่งได้ในศึก ONE Fight Night 20 เมื่อ 9 มี.ค.67 ด้วยการไล่อัด “วิกตอเรีย ซูซา” คว้าชัยด้วยคะแนนเอกฉันท์

66279cfc66fb64.10840658.jpg
โนแอล vs วิกตอเรีย

ไฟต์ต่อไป “โนแอล กรองด์ชอง” ต้องเจอด่านสำคัญอย่าง “ชิฮิโร” สาวแกร่งที่มีพื้นฐานการต่อสู้มาจากการเป็นนักกีฬามวยปล้ำสมัครเล่นระดับแนวหน้าของประเทศ ที่ล่าสุดในศึก ONE Fight Night 20 เอาชนะผู้ท้าชิงอันดับ 5 ของแรงกิง ONE รุ่นอะตอมเวต “จีฮิน รัดซวน” ไปได้ พร้อมกับสั่งสมสถิติไร้พ่ายเป็นไฟต์ที่ 8 ทำให้ “โนแอล กรองด์ชอง” ต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อรับมือกับคู่ปรับสุดอันตรายในครั้งนี้

“หนูเห็นว่า ชิฮิโร มีคาร์ดิโอที่ดีและเธอก็เอาชนะ จีฮิน ที่อยู่อันดับ 5 ของแรงกิง แถมมีน้ำหนักตัวมากกว่าได้อย่างสวยงาม เธอน่าจะมีแรงเยอะเหมือนกัน เธอสู้ได้ดีทั้งในรูปแบบเกมยืนและเกมนอน ถือเป็นคู่ต่อสู้ที่มีความแข็งแกร่งและยังไม่เคยแพ้ใคร หัวจิตหัวใจก็ยอดเยี่ยมมากด้วย นี่ถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่มากสำหรับหนูค่ะ”

66279cf8a7aa60.17083120.jpg
ชิฮิโร vs โนแอล

ทั้งสองคนต่างเป็นนักสู้ชั้นแนวหน้าที่มีชุดทักษะกีฬาที่หลากหลาย โดย “ชิฮิโร” ถูกยกให้เป็นนักมวยปล้ำที่ทรงพลัง ขณะที่ “โนแอล กรองด์ชอง” เองก็มีทักษะยูโดที่เก่งกาจไม่แพ้กัน ด้วยเหตุนี้ “โนแอล กรองด์ชอง” จึงมองว่าการเผชิญหน้ากันครั้งนี้ เปรียบเสมือนเป็นการปะทะกันระหว่างนักสู้สองสไตล์ระดับโลก

“บอกตามตรงว่าทักษะมวยปล้ำของ ชิฮิโร คือระดับโลก การปล้ำของเธออยู่ในระดับสูงพอ ๆ กับทักษะยูโดของหนู เราทั้งคู่สามารถเป็นนักมวยปล้ำหรือนักยูโดที่ไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกได้เลย แต่เราสองคนต่างหันมาเอาดีในสาย MMA เส้นทางของเราจึงมาบรรจบกันในวันนี้”

66279cf7a84896.36951370.jpg
 
โนแอล กรองด์ชอง” มุ่งมั่นตั้งใจที่จะผ่านด่านหินอย่าง “ชิฮิโร” ไปให้ได้ เพื่อทำผลงานให้เข้าตา ซึ่งเธอเชื่อว่าชัยชนะครั้งนี้อาจทำให้ขยับเข้าใกล้การท้าชิงบัลลังก์ MMA รุ่นอะตอมเวต ที่ปัจจุบัน “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ครอบครองอยู่

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง