นาทีชีวิต กู้ภัยช่วยเด็กติดในรถแข่งกับสภาพอากาศร้อนจัด

นาทีชีวิต กู้ภัยช่วยเด็กติดในรถแข่งกับสภาพอากาศร้อนจัด

View icon 223
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 19.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (23 เม.ย. 67) เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรารับแจ้งเหตุ มีเด็กติดอยู่ภายในรถยนต์ โดยเด็กได้ล็อกประตูรถเอาไว้ ผู้ปกครองไม่สามารถเปิดประตูรถออกมาได้ โดยไม่ได้สตาร์ตเครื่องรถยนต์เอาไว้ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด  หลังรับแจ้งจึงส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถอุปกรณ์กู้ภัยเข้าไปตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถของมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา พบรถยนต์เก๋ง สีขาว หมายเลขทะเบียน ฎซ 8699 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีหญิงอายุ 48 ปี แม่ของเด็กยืนรอความช่วยเหลืออยู่ จากการตรวจสอบภายในรถ พบเด็กชายอายุ 2 ขวบ ติดอยู่ภายในรถ อยู่ในอาการหวาดกลัว ร้องไห้ ซึ่งหนูน้อยก็ไม่เข้าใจคำสั่งของแม่ ว่าให้ปลดล็อกที่ปุ่มไหน โดยหนูน้อยพยายามจะทำตามคำสั่งเพื่อจะกดปุ่มปลดล็อก แต่หนูน้อยกดอยู่ที่ปุ่มเปิดกระจก ซึ่งขณะนั้นรถไม่ได้ติดเครื่องอยู่ จึงทำให้กระจกไม่สามารถเปิดได้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา จึงต้องทำงานแข่งกับแสงแดด ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด โดยเร่งให้ความช่วยเหลือ พยายามสอดอุปกรณ์ผ่านช่องรอยต่อของประตูกับตัวรถ พอน้องเห็นว่ามีของสอดเข้ามาในรถก็พยามมาจับ มาดึงเอาไว้ ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการช่วยเหลือ จนไม่สามารถกดปุ่มปลดล็อกประตูรถได้ สุดท้ายเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องประสานไปยังช่างกุญแจผู้เชี่ยวชาญ ให้รีบมาสะเดาะกลอนประตูเพื่อเปิดรถ เพราะเกรงว่าอากาศภายในรถเริ่มเหลือน้อย โดยช่างกุญแจใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถเปิดรถออกมาได้ สามารถช่วยน้องออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งโชคยังดีที่รถไม่ได้จอดอยู่กลางแดดโดยตรง แต่อากาศโดยรอบถือว่าร้อนอบอ้าว

จากการสอบถามแม่ของหนูน้อย ทราบว่าขณะเกิดเหตุกำลังจะขับรถกลับบ้าน ได้เปิดรถและอุ้มลูกชายมาวางอยู่ที่เบาะภายในรถ จากนั้นได้หันหลังเดินไปยกสัมภาระขึ้นรถ ทันใดนั้นลูกชายได้ดึงประตูปิดรถ พร้อมกับล็อกตัวเองเอาไว้ในรถ โดยตนไม่สามารถเปิดรถได้ เนื่องจากกุญแจรถก็อยู่ในรถกับลูกชาย คาดว่าลูกชายอาจจะปิดประตูแกล้งแม่ ด้วยความไร้เดียงสาและความซุกซนของเด็ก โดยไม่รู้ว่าจะต้องติดในรถแบบนี้ ด้วยความกลัวลูกจะขาดอากาศหายใจ จึงรีบโทรแจ้งให้หน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ หลังจากนี้จะจำเป็นบทเรียนไม่ทิ้งกุญแจไว้ในรถ ขณะที่ลูกอยู่ในรถเพียงลำพัง