รถบรรทุกลุ้นด่านเปิด หลังรอข้ามไปขึ้นสินค้ามาหลายวัน

View icon 41
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สถานการณ์การสู้รบในเมียวดี ตั้งแต่เมื่อวานนี้ไม่มีเสียงระเบิดเพิ่ม แต่ด่านพรมแดน สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ยังไม่เปิด รถบรรทุกหลายสิบคัน ยังรอข้ามไปขึ้นสินค้า บรรยากาศจะเป็นอย่างไรติดตามกับ คุณเกรียงไกร รัตนา

เป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์แล้ว ที่ด่านพรมแดน สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ได้ปิดชั่วคราว ทำให้กระทบมาถึงคนขับรถบรรทุกสินค้าในฝั่งไทย ที่ไม่สามารถไปขึ้นสินค้าในฝั่งเมียนมาได้ ต้องจอดรอหลายสิบคัน และมีรถบรรทุกบางคันต้องไปตกอยู่ภายในสมรภูมิรบ หลังไม่สามารถกลับมาจากฝั่งเมียนมาได้

เป็นคลิปวิดีโอที่หญิงสาวคนขับรถบรรทุกมอบให้ทีมข่าว หลังในวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา เธอไปติดอยู่กลางสมรภูมิรบระหว่างทหารฝ่ายต่อต้านรัฐทหารเมียนมา และทหารเมียนมา ที่เกิดการปะทะกันใกล้กับโกดังที่เธอไปขึ้นสินค้า ทำให้ลูกระเบิดลอยมาตกหน้ารถบรรทุก จนรถได้รับความเสียหาย และพึ่งลากออกมาจากฝั่งเมียวดีได้เมื่อวานนี้ และพบว่ารถบรรทุกได้รับความเสียหายจากการถูกสะเก็ดระเบิดจนเป็นรู เครื่องพังเสียหาย เธอบอกว่าได้เข้าไปขึ้นสินค้าหลายครั้งในช่วงสู้รบ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอการปะทะแบบใกล้ชิด

ขณะที่ชีวิตคนขับรถคนอื่น ๆ ทีมข่าวได้ไปสำรวจเช่นเดียวกัน พบว่าหลายคนมาจอดรอตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน ซึ่งส่วนใหญ่มารอขึ้นสินค้าการเกษตรที่อยู่ในฝั่งเมียวดี แม้จะข้ามไม่ได้ แต่ก็ไม่สามารถกลับไปที่ต้นทางได้ เนื่องจากถ้าขับรถเปล่ากลับไปนั่นหมายถึงรายได้เป็นศูนย์ เลยทำได้เพียงรอโดยใช้ชีวิตกินนอนบนรถ และหุงหาอาหารเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย

หลังจากนี้ต้องจับตาว่าด่านพรมแดน สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 จะกลับมาเปิดหรือไม่ หลังเมื่อวานนี้ พันเอกหม่องชิตตู คุ้มกันทหารเมียนมากลับไปที่ค่ายผาซอง เป็นที่เรียบร้อย เท่ากับว่าพื้นที่ด่านในฝั่งเมียวดีน่าจะเคลียร์แล้ว ด่านก็กลับมาเปิดได้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง