กองทัพลิงบุกแย่งอาหารพระ-เณร ต้องถือปืนคุ้มกัน

View icon 22
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 06.09 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กองทัพลิงลพบุรีไม่หยุด เหิมก่อเหตุ ไม่ยกเว้นแม้กระทั่งพระ-เณร ไปบุกแย่งอาหารที่บิณฑบาต

กองทัพลิงบุกแย่งอาหารพระ-เณร ต้องถือปืนคุ้มกัน
กล้องวงจรปิดริมถนนเลียบพระปรางค์สามยอด จังหวัดลพบุรี บันทึกภาพขณะที่พระสงฆ์ 4 รูป เดินบิณฑบาต โดยมีเณรที่บวชภาคฤดูร้อน 15 รูป ร่วมด้วย ก่อนที่ฝูงลิงจะวิ่งกรูกระโจนใส่พระเณร ก่อนรุมแย่งของในมือ จนเณรพากันแตกตื่น ทำบาตรหลุดมือ แต่ถ้าสังเกตให้ดี จะเห็นว่า เด็กวัดถือปืนพกสั้นแบบอัดลม คล้ายทำหน้าที่เป็นชุดคุ้มกันพระและเณรด้วย เหตุเกิดช่วงเช้าวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดตองปุ แต่ไม่เจอตัวเด็กวัดที่ถือปืนอัดลม จึงโทรศัพท์สอบถามข้อมูล ทราบว่า วันเกิดเหตุพระที่เดินบิณฑบาต เป็นพระบวชใหม่ โดยทุกเช้าตนจะเดินตามพระไปบิณฑบาตด้วย ซึ่งขากลับจะต้องผ่านข้างพระปรางค์สามยอด มักจะถูกแก๊งลิงตั้งด่านแย่งของทุกวัน จึงหาวิธีป้องกัน ครั้งแรกซื้อพลุมาจุดไล่ แต่เสียงดังไป ทำให้ชาวบ้านตกใจ จึงเปลี่ยนเป็นปืนอัดลมแทน

ด้าน นายสืบพงศ์ กรรมการวัดตองปุ เปิดเผยว่า พระบวชใหม่ทุกรูป มักจะเจอปัญหาลิงตั้งด่านแย่งอาหาร และของกินจากพระเป็นประจำ โดยหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเป็นเส้นทางที่ต้องเดินกลับวัด จึงเตือนพระบวชใหม่ว่า ถ้าถูกลิงแย่งของ อย่าไปขัดขืน เพราะจะถูกทำร้ายได้ 

ฝูงลิงแสบ ดักปล้นรถบรรทุกส้ม
ฝูงลิงเรียกว่า ก่อเหตุไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดวานนี้ ฝูงลิงได้กระโดดขึ้นไปขโมยกินส้มที่บรรทุกอยู่ท้ายรถกระบะสีขาวที่ขับมาจอดติดขบวนรถไฟบริเวณด้านหน้าพระปรางค์สามยอด เจ้าของรถได้แต่บีบแตรไล่ฝูงลิง แต่ไม่กล้าลงมาไล่เพราะกลัวว่า จะถูกฝูงลิงทำร้าย โชคดีติดขบวนรถไฟไม่นานเท่าไร แค่ไม่ถึง 2 นาที ทำให้ส้มที่จะนำไปขายเสียหายจากฝูงลิงกลุ่มนี้ไม่มากเท่าไร

โดยฝูงลิงแสบจะคอยตั้งด่านลอย ดักปล้นรถที่บรรทุกอาหารและผลไม้ เกิดขึ้นทุกวันจนชาวบ้านไม่รู้จะป้องกันอย่างไร จนเป็นที่ระอาของชาวบ้านอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง