บิ๊กโจ๊ก ยื่นฟ้องตำรวจกว่า 200 นาย ชุดทำคดี BNK Master ไม่มีอำนาจสอบสวน

View icon 22
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวันจันทร์เหมือนเอาระเบิดมาลงที่ ป.ป.ช. เมื่อ "บิ๊กโจ๊ก" ยื่นขอให้ตรวจสอบตำรวจที่ทำคดี BNK Master ไล่ไปจนถึงนายกรัฐมนตรี ก่อนจะถอนคำร้องตรวจสอบนายก ฯ ไปแบบงง ๆ ส่วนวันนี้ยื่นหนังสืออีกที ขอให้ตรวจสอบ

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ "บิ๊กโจ๊ก" มาถึงก็เข้าไปยื่นเรื่องกับทาง ป.ป.ช. ก่อน จากนั้นก็ออกมาให้สัมภาษณ์ อธิบายว่า คดีนี้เป็นการสอบสวนโดยไม่มีอำนาจ กระทำโดยไม่ชอบ จึงต้องขอให้ ป.ป.ช. พิสูจน์อำนาจในการทำคดีนี้ของตำรวจ 200 กว่านาย ขณะเดียวกันก็ชี้ช่องทางออกไม่ให้ถูกร่างแห ว่าให้ชุดที่ทำคดีนี้เข้ามาชี้แจงกับ ป.ป.ช. ว่า ใครเป็นคนสั่งให้ดำเนินการ ส่วนเหตุที่ถอนฟ้องนายก ฯ เพราะตรวจสอบแล้วเชื่อได้ว่า "ท่านถูกหลอก"

ส่วนที่ บก.ปปป. ทนายตั้ม ไปตามนัด นำหลักฐานที่มีการคัดแยก "เหยื่อ" ออกเป็น 3 กลุ่ม ไปส่งมอบให้ตรวจสอบ แบ่งเป็น กลุ่มตำรวจที่มีการโอนเงินเข้าบัญชีม้า หรือคนที่ทำหน้าที่เก็บส่วย จากธุรกิจผิดกฎหมาย, กลุ่มที่มีการรับโอนเงินจากบัญชีม้า เป็นการเลี้ยงดูกันรายเดือน และกลุ่มที่ทำหน้าที่โอนเงินให้กับนายตำรวจระดับสูง ก่อนจะกระจายเงินลงมาสู่ระดับล่าง พร้อมกับบอกว่า หลังจากนี้จะหาเวลาไปขอเข้าพบ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สั่งตั้งคณะกรรมการกลางขึ้นมาดูแลคดีนี้ เพื่อชี้แจงเรื่องพยานหลักฐานที่นำมามอบให้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง