เร่งสอบกรณีชาวบ้านร้องฯ ถูก ตร.ตบทรัพย์รีดไถเงิน

View icon 15
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 11.06 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ตำรวจใต้บังคับบัญชา 2 นาย ถูกถ่ายคลิปร้องเรียนว่าตบทรัพย์เรียกรับเงินผู้รับเหมาขนดิน ที่จังหวัดอุบลราชธานี 50,000 บาท

จากกรณีที่ชาวบ้านในจังหวัดอุบลราชธานี ร้องเรียนว่าถูกกลุ่มชายอ้างเป็นตำรวจตบทรัพย์รีดไถเงิน 50,000 บาท ระหว่างรับเหมาขนดิน โดยมีหลักฐานเป็นคลิปบันทึกภาพตำรวจ 2 นายไว้ และมีการสนทนาบางอย่าง ซึ่งเท่าที่จับใจความได้ คือมีชาวบ้านพูดขึ้นมาว่า ปกติจ่าย 2,000 บาท แต่เดี๋ยวนี้จะต้องไปเอาเงิน 20,000 มาให้

ต่อมา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ยืนยันว่า ที่ปรากฎในคลิปเป็นตำรวจจริง ๆ สังกัดตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าตำรวจทั้ง 2 นาย ซึ่งมียศ ร้อยตำรวจตรี และ ดาบตำรวจ ได้ตบทรัพย์เรียกรับเงินตามที่ถูกร้องเรียนหรือไม่ เบื้องต้นน่าจะเกี่ยวเนื่องกับการเข้าตรวจสอบการกระทำผิดบนพื้นที่ ส.ป.ก. 4-01 โดยตำรวจทั้ง 2 นาย มีหน้าที่เข้าร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่รายละเอียดลึก ๆ คณะกรรมการจะต้องเรียกสอบสวน ทั้งผู้ร้องเรียน ตำรวจที่ถูกร้องเรียน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับชาวบ้าน และตำรวจ หากกระทำผิดจริง ก็ต้องลงโทษทั้งทางวินัยและอาญา โดยขณะนี้ยังไม่สามารถระบุโทษได้ จนกว่าการสอบสวนข้อเท็จจริงจะเสร็จสิ้น