รอจนท้อ! แจ้งจับลักทรัพย์ 9 ครั้ง ผ่านมา 8 เดือน หมายจับยังไม่มี

View icon 22
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่ค้าร้านชำสุดท้อใจ โดนโจรสาวบุกลักเงินติดต่อกันถึง 9 ครั้ง มีหลักฐานวงจรปิดชัดเจน แต่ผ่านมานาน 8 เดือน คดีไม่คืบ ไม่มีกระทั่งหมายจับ พอไปถามตำรวจ กลับได้รับคำตอบว่า "คิดว่าไม่สนใจแล้ว"

วงจรปิดร้านขายของชำ ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ จับภาพโจรสาว สวมเสื้อสีขาวย่องมาที่โต๊ะเก็บเงิน ก่อนล้วงหยิบเงินไป วันต่อมาโจรรายเดิม สวมเสื้อสีชมพู เข้ามาล้วงหยิบเงินอีกครั้ง และถัดมาไม่กี่วัน เธอสวมเสื้อสีดำ กลับมาก่อเหตุซ้ำ เหมือนเป็นกิจวัตรประจำวัน โดยคนร้ายก่อเหตุทั้งหมดถึง 9 ครั้ง ได้เงินแต่ละครั้งประมาณ 8,000 บาท รวมความเสียหายประมาณ 70,000 บาท  

โดยหลักฐานวงจรปิดเหล่านี้ ถ้าเป็นคดีอื่น ๆ คงปิดคดีจับผู้ก่อเหตุไปลงโทษได้แล้ว แต่ไม่ใช่สำหรับคดีนี้ เพราะผ่านมานานถึง 8 เดือน ผู้เสียหายได้แต่ท้อใจ เพราะแม้กระทั่งหมายจับก็ยังไม่มี

ทีมข่าวสอบถาม นางชิตากาญจน์ เล่าว่า เหตุการณ์ทั้งหมด เกิดขึ้นช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยโจรคนนี้ เป็นลูกค้าขาประจำที่ร้าน ชอบทำตัวน่าสงสาร นั่งขายน้ำริมทางกับลูก ๆ ตอนนั้นเคยหลงชื่นชมคนร้ายว่า เป็นคนขยัน มีเงินซื้อทุเรียนให้ลูกกินทุกวัน จนมารู้ภายหลังว่า แอบเข้ามาลักเงินของตนเอง

นางชิตากาญจน์ บอกว่า คดีนี้ก่อนตกเป็นข่าว เคยเอาหลักฐานวงจรปิด ที่คนร้ายก่อเหตุ 9 ครั้ง ไปแจ้งความ สภ.แคนดง แต่ตำรวจไม่ยอมลงพื้นที่มาดู พอตกเป็นข่าว ตำรวจก็รีบเดินทางมาทันที แต่มาถ่ายภาพแค่ 2-3 ภาพ แล้วก็กลับไป

ในเวลาต่อมา ผู้ก่อเหตุประสานมาขอไกล่เกลี่ย พร้อมต่อรองขอลดตัวเลขลง จากเงินที่ถูกลักไปวันละ 8,000 บาท ให้เหลือวันละ 6,000 บาท ตนเองก็ยอม แต่ตำรวจบอกว่า "ไม่ว่าง…นัดกันวันหลังแล้วกัน" สุดท้ายคนร้ายหลบหนีไปต่างจังหวัด ไม่เห็นตัวอีกเลย

พอไปติดตามคดี พนักงานสอบสวนบอกว่า จะออกหมายเรียกให้ ถ้าไม่มา จะออกหมายจับ แล้วเรื่องก็เงียบอีก จึงทวงถามเป็นระยะ กลับได้คำตอบว่า "ยังไม่ว่างงานเยอะ ไม่ได้ทำคดีคุณแค่คดีเดียว" จากนั้นไม่ค่อยกล้าไปที่โรงพัก ได้แต่แช็ตถาม สุดท้ายตำรวจตอบกลับมาว่า "อ้อ…คิดว่าไม่สนใจแล้ว เพราะไม่เห็นเข้ามาโรงพัก"

เจ้าของร้าน บอกอีกว่า เหนื่อยใจกับตำรวจมาก และเจ็บใจทุกครั้งที่ดูหลักฐาน เพราะคนร้ายลักเงินจากร้านตนเอง เพื่อมาซื้อของจากร้านตนเอง จึงอยากให้ตำรวจเริ่มทำงานจับคนร้ายเสียที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง