ตำรวจไซเบอร์ รวบแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว หารายได้เสริม โพสต์ขายสลากออนไลน์

ตำรวจไซเบอร์ รวบแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว หารายได้เสริม โพสต์ขายสลากออนไลน์

View icon 244
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 18.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เงินไม่พอใช้ แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว หารายได้เสริม โพสต์ขายสลากออนไลน์ เงินเพิ่มเดือนละหว่า 2 หมื่น ตำรวจไซเบอร์ บุกรวบถึงร้าน

วันนี้ (24 เม.ย.67) พล.ต.ท. วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4, พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผกก.2 บก.สอท.4, พ.ต.ท.วีระพล กันธวงศ์ รอง ผกก.2 บก.สอท.4 และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำหมายค้นศาลจังหวัดแม่สอดที่ ค56/2567 ลงวันที่ 22 เม.ย.67 เข้าตรวจค้นอาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว ตั้งอยู่ที่ ถ.อินทรคีรี ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่องขายสลากออนไลน์ เมื่อไปถึงพบ น.ส.มลิวัลย์ อยู่ภายในอาคารดังกล่าว จากการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือ ลงชื่อเข้าใช้บัญชีเฟซบุ๊ก และมีการโพสต์เชิญชวนให้มีการซื้อขายเบอร์สลากกินรวบ งวดประจำวันที่ 2 พ.ค.67

ทั้งนี้ จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมขายสลากกินรวบผ่านทางเฟซบุ๊ก ชื่อ “Amy Maliwan” โดยใช้เลขสองตัวล่าง และเลขท้ายสองตัวบนของการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดวันที่ 1 และ 16 ของแต่ละเดือนเป็นหลักในการรับรางวัล และยังเชิญชวนให้เพื่อนในเฟซบุ๊กของตัวเองซื้อสลากออนไลน์ โดยขายในราคาเบอร์ 100 บาท ถ้าถูกรางวัลเลขสองตัวล่างจะได้รางวัล 7,500 บาท ถ้าถูกรางวัลเลขท้ายสองตัวบนจะได้รับ 500 บาท ซึ่งเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน

จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหา ให้การเบื้องต้นว่า ตนเองมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว มีรายได้แต่ละวันหลักร้อยบาท ไม่ค่อยเพียงพอกับการดำรงชีพ ตนจึงโพสต์ขายสลากออนไลน์ในเฟซบุ๊ก โดยขายมาแล้วประมาณ 1 ปี และขายได้เป็นจำนวนหลายแผง ทำให้มีรายได้มากขึ้น โดยมีรายได้จากการขายสลากดังกล่าวกว่าเดือนละ 15,000 - 20,000 บาท กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว ดำเนินคดีตามกฎหมาย
.
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “จัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง