จับหนุ่มช่างซ่อมรถ จยย. ผันตัวผลิตปืนไทยประดิษฐ์ ส่งขายออนไลน์

View icon 111
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 22.25 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจสุพรรณบุรี จับหนุ่มช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ผลิตอาวุธปืนยาวอัดลมไทยประดิษฐ์ ส่งขายทางออนไลน์ ยึดของกลางกว่า 549 ชิ้น สามารถประกอบอาวุธปืนได้กว่า 30 กระบอก

พลตำรวจตรี วัชรินทร์ ประสพดี ผู้บังคับการตำรวภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี นำแถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาคดี "ทำอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่" พร้อมของกลางเป็นชิ้นส่วนอาวุธปืน จำนวน 549 ชิ้น ซึ่งหากนำมาประกอบรวมกัน จะเป็นอาวุธปืนยาวอัดลมไทยประดิษฐ์ ได้ประมาณ 30 กระบอก

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก การสืบสวนของตำรวจ กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พบว่ามีการจำหน่ายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ผ่านช่องทางออนไลน์ ต้นทางอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี จึงร่วมกับ ฝ่ายสืบสวน สภ.ศรีประจันต์ นำหมายค้นของศาลจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหา จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางจำนวนดึงกล่าว

ผู้บังคับการตำรวภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าผู้ต้องหามีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ และเคยถูกจับกุมในคดีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ เมื่อปี 2563 โดยศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 2 ปี 6 เดือน แต่ผู้ต้องหาได้ยื่นอุทธรณ์ต่อ จนวันนี้ เป็นวันที่ศาลฎีกานัดฟังคำพิพากษา ในเวลา 14.00 น. แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน