เครื่องบิน ลุฟท์ฮันซา ลงจอดและนำเครื่องขึ้นทันที

View icon 19
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 09.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ภาพที่คุณผู้ชมเป็นอยู่นี้ เป็นวินาทีระทึก ที่นักบินประจำเครื่องบินโบอิง 747-8 ไอ (Boeing 747-8i) ของสายการบินลุฟท์ฮันซา (Lufthansa) ตัดสินใจยกเลิกการลงจอดอย่างกะทันหัน ในขณะที่เครื่องบินปล่อยล้อออกมาแล้ว เพื่อเตรียมลงสู่รันเวย์ของท่าอากาศยานนานาชาติแล็กซ์ (LAX) ที่นครลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ ทำให้เครื่องบินกระแทกกับพื้นรันเวย์ 2 ครั้ง ก่อนที่นักบินจะเร่งเครื่องยนต์ ดึงหัวเครื่องบินให้เชิดขึ้น และบินวนไปในอากาศอีกครั้ง และสามารถกลับมาลงจอดได้สำเร็จในอีกไม่นานหลังจากนั้น

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ไม่มีรายงานผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่อง บาดเจ็บ และยังไม่ทราบสาเหตุว่า ทำไมนักบินประจำเครื่อง ถึงตัดสินใจยกเลิกการลงจอดอย่างกะทันหันแบบนี้

ภาพการร่อนลงที่หวาดเสียวนี้ ถูกเผยแพร่ ทางช่องแอร์เพลน วิดีโอ (Airplane Videos) บนแพลตฟอร์มยูทูบ ที่กำลังมีการไลฟ์สตรีม การลงจอดของเครื่องบินลำนี้ ซึ่งผู้ที่กำลังบรรยายในไลฟ์สตรีม บอกว่า เขารู้สึกช็อคกับภาพที่เห็น และบอกว่า นี่เป็นการลงจอดที่ผิดปกติมากที่สุด เท่าที่ทางช่อง ทำการไลฟ์สตรีม มาเลยทีเดียว

ทั้งนี้ สำนักข่าวต่างประเทศเรียกการลงจอดที่น่าหวาดเสียวนี้ว่า ทัช แอนด์ โก (touch-and-go)  ซึ่งในทางการบิน หมายถึง การฝึกซ้อมลงจอดแบบแตะแล้วไป ซึ่งจะช่วยให้นักบินฝึกหัดสามารถฝึกการลงจอด และขึ้นบินซ้ำ ๆ ได้ในระยะเวลาอันสั้น แต่จะนิยมฝึกกับเครื่องบินที่ไม่มีผู้โดยสาร ก่อนที่นักบินฝึกหัดจะสามารถทำการบินบนเครื่องบินพาณิชย์ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง