พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้ จ.บุรีรัมย์

View icon 25
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจและฝ่ายปกครอง จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดยุทธการ "พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้" จับอดีตสมาชิก อบต. และแฟนสาว ยึดยาบ้าได้เกือบ 1 ล้านเม็ด

พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้
เป็นปฏิบัติการร่วมระหว่างตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ขณะไล่สกัดรถเก๋งขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จังหวัดบุรีรัมย์ แต่คนร้ายรู้ตัวก่อน พยายามขับหลบหนี ระหว่างทางก็ทิ้งยาบ้าจนเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่ต้องวิทยุให้กำลังเสริมตามเก็บหลักฐานทั้งหมด ก่อนที่จะตามจับผู้ต้องหาได้ 2 คน เป็นอดีตสมาชิก อบต. และแฟนสาวชาว สปป.ลาว ส่วนอีก 2 คน ที่มาด้วยกันหลบหนีไปได้

ผลการตรวจนับ ยึดยาบ้าที่ถูกทิ้งตามรายทาง 461 มัด รวม 922,000 เม็ด โดยปฏิบัติการครั้งนี้อยู่ภายใต้แผนยุทธการ "พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้" เป็นการบูรณาการร่วมระหว่าง ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เพื่อสกัดยาเสพติดที่ทะลักมาจากอีสานตอนบน ผ่านจังหวัดอำนาจเจริญ และ อุบลราชธานี และเข้ามาในพื้นที่อีสานตอนล่าง ก่อนลำเลียงเข้ามาถึงภาคกลาง

จับสึก พระภิกษุร่วมขบวนการบัญชีม้า
ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ภาค 2 นำหมายศาลจังหวัดพัทยา เข้าจับกุม นายธนโชติ ที่ขณะนี้ยังครองผ้าเหลืองอยู่ในวัด ที่ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฐานความผิดหลายข้อหา ซึ่งก่อนที่จะบวช ผู้ต้องหานำบัญชีส่วนตัวขายให้กับบุคคลอื่น พร้อมเบอร์โทรศัพท์ที่ผูกบัญชี ในราคา 3,000 บาท เพื่อนำไปเป็นบัญชีม้า นอกจากนี้ ยังเข้าตรวจค้นกุฏิ พบยาบ้าอีก 28 เม็ด ทำให้ถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม ตำรวจจึงนิมนต์ไปให้เจ้าอาวาสจับสึก และส่งดำเนินคดีที่ สภ.วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง