จ่าแซม โรงพักบ้านเป็ด ก่อกวนชาวบ้าน รับยาจาก รพ.ธัญญารักษ์ขอนแก่น จริง

View icon 8
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านแจ้งความ จ่าแซม ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด จังหวัดขอนแก่น หลังทนพฤติกรรมเมาอาละวาด โวยวายเสียงดัง จนชาวบ้านเอือมระอา ขณะที่ ต้นสังกัดพบว่ามีประวัติป่วยจิตเวช และรับการรักษามาแล้ว 2 เดือน เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวน หากมีอาการหนักขึ้นอาจถึงขั้นพักงานชั่วคราว

เป็นคลิปภาพที่ชาวบ้านบันทึกพฤติกรรมการก่อกวน ด่าทอ เสียงดังโวยวายจาก จ่าแซม หรือ ส.ต.อ.ธนาธิป สังกัด ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ซึ่งมีพฤติกรรมระรานเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใน ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น อยู่บ่อยครั้ง หลังจากมีอาการเมาสุรา ทำให้ลูกค้าในร้านหวาดกลัว จนไม่กล้าเข้าร้าน ซึ่งพบว่ามีพฤติกรรมลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ทำให้เจ้าของร้านแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจนายนี้ พร้อมเรียกร้องให้ จ่าแซม ออกนอกพื้นที่ เพราะทนพฤติกรรมไม่ไหว

ด้าน ผู้กำกับการ สภ.บ้านเป็ด ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา ยอมรับว่า เป็นพฤติกรรมที่ข้าราชการตำรวจไม่ควรประพฤติ และไม่เหมาะสม จึงตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

แต่จากการตรวจสอบประวัติการรักษาที่โรงพยาบาลธัญญารักษ์ แพทย์ยืนยันประกอบการพิจารณาว่า จ่าแซม มีอาการป่วยจิตเวช ซึ่งเข้ารับยาและรักษาตัวมาแล้ว 2 เดือน โดยได้กำชับให้ไปรักษาตัว และได้แจ้งให้พ่อแม่ของจ่าแซมทราบแล้ว

ในส่วนของการปฏิบัติงาน จ่าแซม ทำหน้าที่ช่วยพนักงานสอบสวน จึงตรวจยึดและไม่ให้มีการพกพาอาวุธปืน ส่วนผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับจ่าแซมแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน หากพบมีการกระทำผิดกฎหมายก็จะถูกดำเนินคดีทั้งทางวินัยและอาญาตามขั้นตอนต่อไป และหากยังมีพฤติกรรมรุนแรงหนักขึ้น อาจต้องตั้งกรรมการขึ้นมาอีกชุด เพื่อพิจารณาถึงความเหมาะสมว่าจะยังสามารถรับราชการตำรวจต่อไปได้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง