รวบแพทย์ปลอม ตุ๋นเงินคนไข้หลักล้านบาท

View icon 15
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สืบนครบาลรวบผู้ต้องหา อ้างเป็นศัลยแพทย์ระบบสมอง ตุ๋นบุคลากรทางการแพทย์และข้าราชการ สูญเงินหลักล้าน

ตำรวจสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลังเข้าจับกุม นางสาวสุวรรณอำภา อายุ 35 ปี คาชุดบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล หลังปลอมบัตรประจำตัวบุคลากรของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และแอบอ้างว่าเป็นศัลยแพทย์ระบบสมองของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาล ก่อนหลอกลวงเอาเงินจากคนไข้และเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาลหลายราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังมีพฤติการณ์ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อว่า นางสาวสุวรรณอำภา หรือ ปลา ทักข้อความไปหาผู้เสียหาย โดยแนะนำตัวว่าเป็นแพทย์โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง จนได้คบหากันประมาณ 3 ปี ซึ่งก่อนเลิกรากัน ผู้ต้องหาได้มาขอให้ผู้เสียหายหาเงินจำนวนประมาณ 300,000 บาท ให้ โดยอ้างว่า ต้องใช้เงินในการชดใช้ให้ญาติของผู้เสียชีวิตที่ตนเองเป็นคนผ่าตัดแล้วเสียชีวิตลง ผู้เสียหายเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง จึงเอาเงินผู้เสียหายโอนให้ไปจำนวนหลายครั้ง รวมเป็นเงินมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้น 1,283,620 บาท

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองเรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา และไม่ได้เป็นบุคลากรทางการแพทย์แต่อย่างใด

นอกจากนี้ พลตำรวจตรี ธีรเดช ยังบอกอีกว่า การหลอกลวงมีหลายรูปแบบ แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สายอาชีพต่าง ๆ จึงขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ และฝากเตือนประชาชนเกี่ยวกับการถูกหลอกให้รัก ผ่านการพูดคุยในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ถึงแม้จะมีการนัดพบเจอทำความรู้จักกันแล้ว แต่มิจฉาชีพยังสามารถมีวิธีการในการหลอกลวงปกปิดตัวตนที่แท้จริง หรืออวดอ้างหน้าที่การงานที่ดี ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและเสียทรัพย์สินมูลค่าสูงได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง