เปิดค่าหัว 1 ล้านจัต แรงงานลักลอบเข้าเมือง

View icon 15
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 07.24 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - แรงงานชาวเมียนมา ยอมทุ่มเงิน 1 ล้านจัต เพื่อลักลอบเข้าไทยเป็นทางผ่านไปค้าแรงงานประเทศที่ 3 แต่ถูกตำรวจกาญจนบุรี สกัดจับได้ก่อนถึงปลายทาง

ตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี ขับรถสายตรวจไล่ติดตามรถกระบะต้องสงสัยลักลอบขนแรงงานข้ามประเทศ และใช้ถนนทางหลวงสาย 323 เป็นเส้นทางหลบหนี ไปออกถนนบ้านทับศิลา-ช่องสะเดา ท้องที่ สภ.ลาดหญ้า จึงวิทยุขอกำลังสกัดจับปลายทาง พอคนขับเห็นจุดสกัดเลี้ยวรถกลับเข้าเส้นทางเดิม และขับไปจอดทิ้งริมทางวิ่งหนีเข้าป่าละเมาะ ตำรวจตามจับมาได้ 7 คน เป็นแรงงานชาวเมียมา ที่ไม่มีเอกสารเข้ามาในราชอาณาจักร

จากคำให้การของ 1 ในกลุ่มแรงงาน รับว่า เดินทางลักลอบเข้ามาทางเรือ และมาขึ้นที่ด่านเจดีย์สามองค์ อำเภอสังขละบุรี จำนวน 16 คน โดยมีคนไทยขับรถกระบะมารอรับ ปลายทางไปภาคใต้ เพื่อไปขายแรงงานที่ประเทศมาเลเซีย โดยเสียค่าหัวให้กับนายหน้า คนละ 1 ล้านจัต หรือ ประมาณ 17,000 บาทไทย

เบื้องต้น ได้ทำบันทึกการจับกุมและส่งตัวแรงงานทั้ง 7 คน ส่งให้ตำรวจ สภ.ลาดหญ้า ส่วนรถกระบะที่ยึดได้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบชื่อผู้ครอบครอง เชื่อว่า เป็นชาวบ้านในพื้นที่ เพราะจากการเลือกเส้นทางลักลอบ น่าจะมีความชำนาญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง