หนุ่มเจ้าเล่ห์ นำลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินแม่ค้า แต่ถูกจับโป๊ะว่าเป็นของปลอม

View icon 18
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 07.27 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีชายคนหนึ่งเอาลอตเตอรี่ไปขึ้นรางวัลกับแม่ค้า ที่เปิดแผงขายลอตเตอรี่ริมถนน แต่งานนี้ทำไม่สำเร็จ ถูกจับได้ว่าเอาของปลอมมาขึ้นรางวัล เลยขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปหน้าตาเฉย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเกือบ ๆ จะ 08.00 น. ของวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา จุดเกิดเหตุเป็นแผงขายลอตเตอรี่ ในซอยสุขสวัสดิ์ 26 แขวงบางประกอก เขตราษฏร์บูรณะ กรุงเทพฯ โดยชายคนที่ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ นำลอตเตอรี่ 2 ใบ ที่อ้างว่าถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว จะมาขอขึ้นเงินกับแม่ค้า แต่ปรากฏว่าแม่ค้ารอบคอบ ตรวจเช็กก่อนจะให้เงิน แล้วไปเจอพิรุธตรงที่มีการนำเลขมาตัดแปะเพื่อให้ถูกรางวัล เมื่อใช้มือลูบดู หรือ ส่องกับแสงแดด ก็จะเห็นชัดว่าเป็นการตัดแปะ จึงได้บอกชายคนนั้นไปว่าเป็น ลอตเตอรี่ปลอม และจะขอถ่ายรูปชายคนดังกล่าว ชายคนดังกล่าวก็รีบขี่รถหลบหนีไป

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปคุยกับ "เจ้หมวย" หรือ นางประไพ แซ่ลี้ อายุ 63 ปี แม่ค้าคนดังกล่าว เล่าให้ฟังว่าเหตุที่ตนเองจับพิรุธได้ เพราะชายรูปร่างคล้ายกันนี้ เคยนำลอตเตอรี่ปลอมมาหลอกขึ้นเงินสำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่ง ตอนนั้นก็พยายามขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามไป แต่ตามไม่ทัน จนมาเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ เชื่อว่าอาจเป็นคนเดียวกัน

เจ้หมวย ยังบอกวิธีสังเกตลอตเตอรี่นอกจากใช้มือลูบ และส่องกับแสงแดดแล้ว ยังตรวจสอบด้วย QR Code ก็จะเห็นได้ชัดเจนว่า เลขบนสลากตรงกับที่ลงทะเบียนไว้ในระบบหรือไม่ ส่วนตัวคนร้ายที่ยังไม่ได้ตัว ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ จะเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง