ญาติคาใจ ตร.ทำเกินกว่าเหตุ ขับรถไล่จับชนตาย 2 คน จ.นครราชสีมา

View icon 104
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 06.49 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกคาใจ ตำรวจขับรถไล่จับคนร้ายที่เป็นแฟนใหม่ของแม่ ซึ่งแม่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาด้วย ก่อนรถตำรวจพุ่งชนจนเสียชีวิตทั้ง 2 ศพ โดยตั้งคำถามว่า กระทำเกินกว่าเหตุเช่นนี้ จะรับผิดชอบอย่างไร

เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.) มีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งโพสต์ขอความเป็นธรรม แม่ถูกตำรวจขับรถชนเสียชีวิต โดยระบุว่า "ขอความเป็นธรรม แม่โดนตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ขับรถชนแม่หนูตาย ทั้ง ๆ ที่แม่ไม่ได้รู้เรื่องอะไร น้องยังเล็ก ต้องมาเสียแม่ไปเพราะความประมาทของตำรวจ ไม่รู้จะเอายังไงต่อดี เสียแม่ไปทั้งที่ไม่ได้บอกลา"

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 23 เมษายน เวลา 18.20 น. บริเวณถนนท่าช้าง - หนองหัวแรต บ้านโสง ตำบลหนองยาง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นางสาวกรรณิการ์ ชื่นตา ใกล้เคียงพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสมชาย มะลิวงษ์ อายุ 29 ปี บาดเจ็บอาการสาหัส

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทราบว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจชุดสืบสวน สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ได้ติดตามจับกุม นายสมชาย มะลิวงศ์ ตามหมายจับคดีขโมยรถจักรยานยนต์ ส่วนนางสาวกรรณิการ์ เพิ่งคบหากับนายสมชาย วันเกิดเหตุได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาด้วย ระหว่างการแสดงตัวจับกุม เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์นายสมชาย กับรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชนกัน ทำให้นายสมชาย บาดเจ็บ และนางสาวกรรณิการ์ เสียชีวิต

ต่อมาเกิดเหตุการณ์นาทีญาติผู้เสียชีวิต เผชิญหน้ากับตำรวจชุดจับกุม สภ.จอหอ ญาติ ๆ พยายามเข้าไปสอบถามว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น จนเกิดปากเสียงกันที่หน้า สภ.เฉลิมพระเกียรติ ท้องที่เกิดเหตุ

ใจความในคลิปคือ ฝั่งญาติคนเสียชีวิต อยากทราบว่าขณะเกิดเหตุใครขับรถ อยากรู้ว่าตัดสินใจอย่างไร ถึงขับชนจนมีคนเสียชีวิต ทางตำรวจอ้างว่าทำตามกฎหมาย ยิ่งทำให้ชาวบ้านไม่พอใจ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวพบกับน้องชายของนางสาวกรรณิการ์ ซึ่งเปิดเผยว่า พี่สาวคบหากับนายสมชายได้ประมาณ 2 เดือน โดยไม่เคยทราบว่านายสมชาย มีหมายจับคดีขโมยรถจักรยานยนต์ พี่สาวเคยพานายสมชายไปที่บ้าน แนะนำให้ครอบครัวรู้จักแล้ว ส่วนวันเกิดเหตุไม่ทราบว่านายสมชายพาพี่สาวไปไหน จากเหตุการณ์นี้ยังไม่มีตำรวจคนไหน ให้ข้อมูลและรายละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้น ทราบเพียงว่าไล่ติดตามมาจับกุม นายสมชาย พอมาถึงที่เกิดเหตุคล้ายกับว่าตำรวจได้ตบรถ ให้รถจักรยานยนต์ที่พี่สาวนั่งซ้อนท้ายลงข้างทาง ทำให้ตัวของพี่สาวกระเด็นไปฟาดกับต้นไม้จนเสียชีวิตคาที่

ด้าน นายสุเทพ มะลิวงษ์ พ่อของนายสมชาย เผยว่า ไม่เคยทราบมาก่อนว่าลูกมีหมายจับ เพราะตนทำงานอยู่ต่างจังหวัด ก่อนเกิดเหตุลูกมาขอเงิน 20 บาท ก่อนจะออกจากบ้าน บอกว่าจะไปส่งแฟนสาวขายของ ตนเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจตั้งใจขับชน และมีพยานเห็นเหตุการณ์ด้วย

ผกก.แจงปฎิบัติตามยุทธวิธี หากผิดพร้อมรับผิดชอบเยียวยา
ล่าสุดมีความคืบหน้า เมื่อผู้กำกับ สภ.จอหอ ตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอน แต่นายสมชาย หรือเปรี้ยว มะลิวงศ์ อายุ 29 ปี ผู้เสียชีวิต มีประวัติก่อเหตุอาชญากรรมมาอย่างโชกโชน เข้าออกเรือนจำ 6 ครั้ง ในคดีทำร้ายร่างกาย ครอบครองยาเสพติด และโจรกรรมทรัพย์สิน ในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว และอำเภอเมือง ในวันเกิดเหตุสายลับแจ้งว่า นายสมชาย เพิ่งก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ไปขายให้กับขบวนการ ก่อนหนีมากบดานในพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ

เมื่อ นายสมชาย เห็นเจ้าหน้าที่แสดงตัวจับกุม จึงเร่งความเร็วหลบหนี โดยมีนางสาวกรรณิการ์ ซ้อนท้ายมาด้วย เจ้าหน้าที่ใช้รถพิกอัปขับตามประกบเพื่อให้หยุด แต่ผู้ต้องหาเร่งเครื่องหนีไม่คิดชีวิต จนเกิดเสียหลักล้มลงข้างทาง ทำให้ นางสาวกรรณิกา เสียชีวิตคาที่ ส่วนนายสมชาย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล คดีนี้เกิดในพื้นที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในพื้นที่ รวบรวมพยานหลักฐานตามกระบวนการ ทาง สภ.จอหอ ไม่มีการใช้อำนาจหน้าที่เข้าแทรกแซงก้าวล่วงในรูปคดี หากผลการสอบสวนเป็นเช่นไร เจ้าหน้าที่ยินดีรับผิดชอบและให้ความเป็นธรรม

สำหรับ นางสาวกรรณิการ์ ชื่นตา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี คาดเป็นความโชคร้ายที่ต้องมาอยู่ในสถานการณ์ผิดที่ผิดเวลา เป็นเหตุให้ได้รับเคราะห์จนเสียชีวิต ซึ่งรถของเจ้าหน้าที่ใช้ปฏิบัติหน้าที่ มีประกันภัยคุ้มครอง จะมีการเยียวยาผู้เสียชีวิตตามสิทธิขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง