หนุ่มทาสยาก่อเหตุวันเดียว 3 เคส จี้ชิงรถจยย. และใช้มีดแทงผู้หญิง

หนุ่มทาสยาก่อเหตุวันเดียว 3 เคส จี้ชิงรถจยย. และใช้มีดแทงผู้หญิง

View icon 205
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 09.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 35 ปี เสพยาบ้าและไอซ์หลอนออกตระเวนจี้ชิงรถจักรยานยนต์ และใช้มีดแทงผู้หญิง ต่อเนื่อง 3 เคสในวันเดียว มีผู้บาดเจ็บ 2 คน และชิงรถจักรยานยนต์ไป 2 คัน ตำรวจตามบุกรวบคาบ้าน

วันนี้ (25 เม.ย. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เกือบ 50 นาย และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และชุดสืบสวน ภาค 9 นำโดย พ.ต.ต.ธีรพงศ์ วิชิต สว.สส.สภ.หาดใหญ่ , พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา และ ร.ต.อ.เสน่ห์ โพธิ์ศรี รอง สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา นำเหล็กง่ามเข้าจับกุมตัว นายฐิติพงษ์ อายุ 35 ปี หรือ “หนุ่มทิพย์”  ที่หน้าบ้านพักภายในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และสามารถล็อกตัวเอาไว้ได้ โดยไม่มีโอกาสต่อสู้ขัดขืน

โดย นายฐิติพงษ์ อยู่ในอาการหลานยาและรับว่า เพิ่งเสพยาบ้าและไอซ์มา โดยก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมนั้น นายฐิติพงษ์ได้ก่อเหตุทำร้ายผู้หญิง และชิงรถจักรยานยนต์ต่อเนื่องกัน 3 ราย ในเวลาไล่เลี่ยกันเมื่อช่วงเย็นวานนี้ จากอาการหลอนยาอย่างหนัก
เวลา 17.10 น. นายฐิติพงษ์ใช้มีดจี้และกระชากคอผู้หญิงที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่มากับเพื่อนผู้หญิง และใช้มีดแทงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณวงเวียนสามชัย
เวลา 17.15 น. นายฐิติพงษ์ใช้มีดจี้ผู้หญิง และชิงรถจักรยานยนต์ไป 1 คัน
เวลา 17.30 น. นายฐิติพงษ์ได้ก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์บริเวณแยกไฟแดง ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 2 ตัด ถ.นิพัทธ์สงเคราะห์ 1 ซอย 4 ขณะผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้หญิงจอดรถจักรยานยนต์ติดไฟแดงและใช้โทรศัพท์มือถืออยู่ โดยนายฐิติพงษ์ได้ใช้อาวุธมีดจี้บังคับ เพื่อชิงโทรศัพท์ แต่ฝ่ายหญิงได้ขว้างโทรศัพท์เข้าไปในร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ จึงถูกนายฐิติพงษ์ใช้มีดแทง 3 ครั้ง และชิงรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไป
หลังเกิดเหตุตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบเบาะแส ก่อนที่จะไปก่อเหตุในจุดที่ 3 และแกะรอยภาพวงจรปิดเส้นทางหลบหนี จึงเข้าไปตรวจสอบจนพบตัว และประสานขอกำลังเข้าชาร์จจับกุมได้

จากการตรวจสอบภายในบ้านพบรถจักรยานยนต์ 1 คัน ที่ นายฐิติพงษ์ขโมยมา ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ชิงมาจากจุดที่ 2 และตามไปยึดรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ซึ่งถูกนำไปทิ้งในซอย 10 เพชรเกษม ซึ่งได้มาจากจุดที่ 3 ทาง นายฐิติพงษ์ ยอมรับว่า ตนจะเอารถจักรยานยนต์ไปขาย แต่ยังไม่มีคนซื้อ นอกจากนี้ยังพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง แต่ไม่มีซิมการ์ด ซึ่งนายฐิติพงษ์อ้างว่าเอาไว้ใช้ดูเวลา

หลังการจับกุมตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้คุมตัว นายฐิติพงษ์ ไปสอบสวน ทางนายฐิติพงษ์บอกว่า ทำไปเพราะไม่มีจะกิน ต้องชิงรถจักรยานยนต์ไปขาย เพื่อหาเงินซื้อข้าวสาร เนื่องจากอยู่ตัวคนเดียว และที่ใช้มีดแทงไปก็อยากจะขอโทษผู้เสียหายทุกคน ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นยามอยู่ 3 เดือน แต่ว่า เหนื่อย เพราะไม่ได้หยุดพัก จึงลาออกและจะกลับไปทำอีกก็ไม่ได้ เพราะว่า ไม่มีเงินซื้อเครื่องแบบ ส่วนยาบ้าและไอซ์เพิ่งมาเสพต่อเนื่องทุกวัน เพราะมีคนมาขายให้ถึงบ้าน โดยจะขอเงินญาติและเพื่อนบ้านแถวนั้นครั้งละ 10-20 บาท เพื่อนำไปซื้อยามาเสพ ซึ่งก่อนห่อเหตุตนเสพยาไปก่อนแล้ว และยังสารภาพว่า เคยทำร้ายแม่ โดยลงมือกระทืบอ้างว่า แม่จ้างให้ทำ

ด้านชาวบ้านบริเวณดังกล่าวบอกว่า ก่อนหน้านี้ นายฐิติพงษ์ อยู่กับแม่ แต่ว่าพักหลังอยู่ตัวคนเดียว เพราะว่า แม่ไม่ได้อยู่ในบ้านหลังนี้ เพราะ กลัวถูกลูกชายทำร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง