เหตุลอบยิง อส.ชุดคุ้มครองเสียชีวิต

View icon 86
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อช่วงเช้าตรู่ตั้งแต่ 06.00 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบยิง อส. หรือ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เสียชีวิตไป 1 นาย แล้วยังก่อเหตุวางระเบิดรถยนต์ซ้ำอีก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังปิดกั้นพื้นที่ เพราะเป็นพื้นที่เสี่ยง โดยใช้โดรนบินสำรวจถนน เพราะกลัวว่าอาจมีระเบิดเพิ่มอีก

เหตุเกิดเมื่อเวลา 06.10 น. ระหว่างที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เดินทางกลับจากการละหมาด เกิดเหตุคนร้าย ไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ลอบยิงเจ้าหน้าที่ อส. เสียชีวิตทันที ทราบชื่อ คือ นายหมู่ใหญ่ มะดาโอ๊ะ อายุ 59 ปี

จากนั้นช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัทครทหารพรานขับรถยนต์ผ่าน เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อตรวสอบพื้นที่ และเก็บศพ อส. ที่เสียชีวิต ระหว่างขับรถใกล้ถึงจุดเกิดเหตุ ราว 4 กิโลเมตร  คนร้ายซึ่งลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 30 กิโลกรัม ไว้อยู่บริเวณนั้น ได้กดสั่งระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพราน ได้รับบาดเจ็บไปอีก 2 นาย ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนรถยนต์เสียหาย กระโปรงหน้ารถเปิด เครื่องยนต์พังยับเยิน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นพื้นที่ ห้ามบุคคล รถ เข้า-ออก เพื่อรอชุด EOD เข้าตรวจสอบ โดยต้องใช้รถหุ้มเกราะ เนื่องจากเป็นถนนที่มีหญ้ารกทึบตลอด 2 ฝั่ง รวมทั้งต้องใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน บินสำรวจเส้นทาง เพื่อความปลอดภัย ป้องกันการก่อเหตุซ้ำระหว่างเข้าปฏิบัติหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง