เขตคลองสาน ช่วยเหลือแมวกว่า 20 ชีวิต ในบ้านยาย 82 ปี

เขตคลองสาน ช่วยเหลือแมวกว่า 20 ชีวิต ในบ้านยาย 82 ปี

View icon 42
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 12.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เขตคลองสาน ช่วยเหลือแมวกว่า 20 ชีวิต หลังยาย 82 ปีประกาศหาคนใจบุญรับเลี้ยง พร้อมขอบคุณสื่อที่เป็นกระบอกเสียงให้ ล่าสุดน้องได้บ้านใหม่แล้ว 1 ตัว

จากกรณีคุณยายอายุ 82 ปี ประกาศตามหาคนใจบุญ รับอุปการะแมวกว่า 20 ตัว ในบ้านพักย่านเจริญนคร 53 เนื่องจากสามีเสียชีวิตเมื่อต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ต้องอยู่เพียงลำพัง และไม่สามารถเลี้ยงดูแมวทั้งหมดได้ อีกทั้งไม่อยากสร้างภาระรบกวนเพื่อนบ้านใกล้เคียงจากกลิ่นเหม็นของขี้แมว จึงขอให้สื่อช่วยประสานหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ

ล่าสุดทีมข่าว 7HD ประสานเรื่องไปยังเขตคลองสาน พร้อมลงพื้นที่ไปกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เขตคลองสาน ที่ซอยเจริญนคร 53 เพื่อเข้าช่วยเหลือแมวทั้งหมดภายในบ้านพักของนางสุราง อายุ 82 ปี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เขตคลองสานแจ้งว่า ยังไม่สามารถนำแมวทั้งหมดออกไปได้ภายในวันนี้ โดยจะขอเป็นตัวกลางประสานเรื่องไปยังสำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย กรุงเทพฯ เพื่อนำแมวทั้งหมดไปทำหมัน และดูแลอย่างถูกวิธี ร่วมทั้งประกาศหาผู้ที่สนใจมารับอุปการะอีกที โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข เดินทางเข้าช่วยเหลืออีกครั้งในช่วงบ่าย

ขณะที่ คุณยาย เผยกับทีมข่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่มีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ เพราะตนอายุมากแล้ว และไม่สามารถเลี้ยงดูเก็บกวาดขี้แมวเหมือนที่สามีเคยทำไว้ได้ ตนอยากขอบคุณสื่อที่ช่วยเป็นกระบอกเสียง ประสานเรื่องให้ในวันนี้ ทั้งนี้ หลังจากประกาศ มีคนใจดีมารับแมวไปเลี้ยงแล้ว 1 ตัวเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง