สนง.เขตคลองสาน เร่งประสานช่วยยาย รับแมวไปดูแล

View icon 19
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 11.34 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทีมข่าว7HD ประสานสำนักงานเขตคลองสาน เข้าช่วยเหลือคุณยาย นำแมวที่อยู่ในบ้านประมาณ 20 ตัว ให้คนที่พร้อมไปดูแล หลังคุณตาคู่ชีวิต จากไปกะทันหัน ส่วนคุณยาย ก็เจ็บป่วย ร่างกายไม่แข็งแรง ไม่สามารถเลี้ยงดูต่อได้

จากกรณีที่เพื่อนบ้านของคุณยาย อายุ 82 ปี ตามหาคนใจบุญมารับแมวประมาณ 20 ตัว ในบ้านพักย่านเจริญนคร 53 ไปดูแล เพราะคุณยายเหลือตัวคนเดียว หลังสามีเสียชีวิต ทำให้ไม่สามารถเลี้ยงดูแมวทั้งหมดต่อไปได้ เมื่อก่อนคุณตาดูแล ให้ข้าว ให้น้ำ จนตอนนี้กลิ่นขี้แมว ไปรบกวนเพื่อนบ้านใกล้เคียง

ก่อนหน้านี้ ทีมข่าว 7HD ประสานไปยังรอง ผอ.เขตคลองสาน ให้เข้าช่วยเหลือ ล่าสุด เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่มาที่บ้านของคุณยายสุราง พูนประชา เพื่อเข้าช่วยเหลือ เบื้องต้น ทางเขตฯ ยังไม่สามารถนำแมวทั้งหมด ออกจากบ้านได้ภายในวันนี้ แต่จะประสานไปยังสำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย กทม. นำแมวทั้งหมดไปทำหมัน และดูแลอย่างถูกวิธี ร่วมทั้งประกาศหาผู้ที่สนใจ มารับอุปการะ

คุณยาย บอกว่า รู้สึกดีใจมาก ที่มีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ เพราะอายุมากแล้ว เลี้ยงดูเก็บกวาดขี้แมวเหมือนที่สามีเคยทำไว้ไม่ได้ พร้อมขอบคุณสื่อที่ช่วยประสานงานให้