เผยภาพม้าวิ่งเตลิดกลางกรุงลอนดอน

View icon 29
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 14.04 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ไปดูเหตุการณ์โกลาหล ที่เกิดขึ้นใจกลางกรุง "ลอนดอน" ของอังกฤษ หลังมีม้าวิ่งเตลิดออกมากลางถนน ซึ่งไม่ใช่ม้าธรรมดา แต่เป็นม้าของกองทัพอังกฤษ เห็นวิ่งกัน 2 ตัวแบบนี้ แต่จริง ๆ แล้วกองทัพอังกฤษ เปิดเผยว่าม้า ที่หลุดออกมามีถึง 5 ตัว ซึ่งหลุดออกมาในช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังพาพวกมัน ไปออกกำลังกายยามเช้า ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวันตามปกติ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด และไม่รู้ว่าอะไรที่ทำให้พวกมันวิ่งเตลิดออกไปกลางถนน ซึ่งอยู่ใกล้กับพระราชวังบัคกิงแฮมด้วย และหากสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าม้าสีขาวเหมือนมีอาการบาดเจ็บ เนื่องจากมีรอยเลือดที่ขาข้างหนึ่งของมันด้วย ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เจ้าม้าสีขาวน่าจะวิ่งชนอะไรบางอย่างมาก่อนหน้านี้

ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน คือ ทหารม้า 3 นาย และคนปั่นจักรยานในช่วงเกิดเหตุ 1 คน แต่อาการไม่หนัก ส่วนเจ้าม้าที่หลุดออกมา ท้ายที่สุดทางกองทัพก็สามารถจับเข้าคอกได้สำเร็จ และตัวที่บาดเจ็บได้ส่งทีมสัตวแพทย์เข้าดูแลแล้ว

ทางการอังกฤษเปิดเผยว่า เหตุการณ์เช่นนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งแม้ช่วงเช้าของกรุงลอนดอน จะเป็นช่วงเวลาเร่งรีบ แต่การจราจรไม่หนาแน่น ซึ่งถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่กรุงเทพฯ เจ้าม้าอาจจะวิ่งเตลิดแบบนี้ไม่ได้ ทั้งนี้ กลุ่มม้าที่หลุดออกมาเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยที่ทำหน้าที่องครักษ์กษัตริย์อังกฤษและมักจะถูกนำมาใช้ในการสวนสนามในพิธีการต่าง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง