บุกคลินิก เลเซอร์จิมิไหม้ พบคนทำเลเซอร์ให้ลูกค้า ไม่ใช่แพทย์

บุกคลินิก เลเซอร์จิมิไหม้ พบคนทำเลเซอร์ให้ลูกค้า ไม่ใช่แพทย์

View icon 66
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 16.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บุกคลินิก เลเซอร์จิมิไหม้ รวบบุคคลไม่ใช่แพทย์ทำหัตถการให้ประชาชน ยึดยาไม่ขึ้นทะเบียน ฯ และอุปกรณ์ในการทำการรักษา รวม 10 รายการ

วันที่ 25 เมษายน 2567 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติกรณีจับกุม บุคคลที่ไม่ใช่แพทย์ทำการรักษาโรคให้ประชาชนทั่วไป

สืบเนื่องจากกองกำกับกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับเรื่องร้องเรียนจากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี (สสจ.ปทุมธานี) ให้การตรวจสอบ กรณีปรากฎข่าวประชาชนเลเซอร์ขนบริเวณอวัยวะเพศจนเกิดไหม้เป็นแผลติดเชื้อ ซึ่งการทำหัตการ อาทิ การเลเซอร์ หรือการฉีดสารต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกายจะต้องกระทำโดยแพทย์ที่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมอย่างถูกต้อง

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าคลินิกดังกล่าวเปิดให้บริการเสริมความงามโดยใช้บุคคลที่ไม่ใช้แพทย์ทำการเลเซอร์ขนตามร่างกายให้ประชาชนทั่วไปจริง ในวันที่ 24 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. จึงร่วมกับ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส.) และสาธารณะสุขจังหวัดปทุมธานี (สสจ.ปทุมธานี) เข้าตรวจสอบ คลินิกเสริมความงาม ในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และพบ น.ส.สาธิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ทำการเลเซอร์ขนตามร่างกาย ให้กับผู้มารับบริการ เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบพบว่า สถานพยาบาลดังกล่าวมีใบอนุญาตประกอบกิจการ และใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาลถูกต้อง

แต่ น.ส.สาธิตาฯ ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมแต่อย่างใด โดยกล่าวอ้างว่าจบหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล โดยทำมาแล้วเป็นเวลา 1 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุม น.ส.สาธิตา ฯ พร้อมตรวจยึดยาแผนปัจจุบัน ยาไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา เวชระเบียนผู้มารับบริการ อุปกรณ์ในการทำการรักษา รวม 10 รายการ ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.ดำเนินคดี

จากการสืบสวนเพิ่มเติมทราบว่า กรณีที่ปรากฏข่าวกรณีมีประชาชนเลเซอร์ขนบริเวณอวัยวะเพศจนเกิด ไหม้เป็นแผลติดเชื้อ นั้น มีพนักงานภายในคลินิกเป็นผู้ทำหัตถการเลเซอร์ ซึ่งพนักงานสอบสวน กก.4  บก.ปคบ. จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน และออกหมายเรียกมาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง