ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น ตั้งค่าหัว 50,000 บาท ล่านักโทษหลบหนี

ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น ตั้งค่าหัว 50,000 บาท ล่านักโทษหลบหนี

View icon 181
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 17.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น ตั้งค่าหัว 50,000 บาท ล่านักโทษหลบหนี ตร.เชื่อ ข้ามไปหาเครือข่ายยาเสพติด ประเทศเพื่อนบ้านแล้ว หลังลูกน้องวางแผนขี่รถ จยย.มารับหน้าศาล ส่งขึ้น บขส. หลบหนี

ความคืบหน้าผู้ต้องขังคดียาเสพติดหลบหนี ล่าสุดวันนี้ (25 เม.ย.67) ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น พบตัว น.ส.ธีระดา ภรรยาของ น.ช.รัชพล นักโทษที่หลบหนี ยืนอยู่นอกรั้วศาลจังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น จึงนำตัวไปสอบถามข้อมูล ทราบว่า ศาลจังหวัดขอนแก่นนัดฟังคำพิพากษาคดีของสามี จึงมาดูสามีที่ศาล ขณะยืนมองอยู่ที่นอกรั้วศาล ก็เห็นนักโทษทยอยเดินขึ้นรถควบคุมของทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น แล้วก็เห็นสามีวิ่งหนีการควบคุมทั้งที่มีโซ่ตรวนจากศาล กระโดดข้ามรั้วของศาลมาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายพลังรัชร หรือน็อต อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดของสามี ที่ติดเครื่องรออยู่ริมถนนเทพารักษ์ จากนั้นก็พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยไม่ทราบว่าทั้งสองคนจะหลบหนีไปที่ใด

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กรมราชทัณฑ์ได้มาแจ้งความเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น ได้ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท ให้กับผู้ที่ให้ข้อมูลของนายน็อต และ น.ช.รัชพล จนสามารถจับกุมตัวทั้งสองคนมาดำเนินคดีได้ ในส่วนของนายน็อต ที่เป็นผู้พา น.ช.รัชพล หลบไปนั้น จะถูกแจ้งข้อหาช่วยเหลือผู้ต้องหา นักโทษ หรือจำเลยหลบหนี ส่วน น.ช.รัชพลนั้น นอกจากถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งเป็นคดีเดิมแล้ว จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มในข้อหา หลบหนีระหว่างที่ถูกคุมขัง

สำหรับนายน็อต ไม่พบประวัติถูกดำเนินคดี แต่ได้ข้อมูลว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดของ น.ช.รัชพล หลังจาก น.ช.รัชพลรับยาบ้ามาจากเอเยนต์ที่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ก็จะกระจายให้เครือข่ายรับไปจำหน่าย ทั้งนี้ จากการติดตามของเจ้าหน้าที่ทราบว่า สามารถติดต่อนายน็อตได้แล้ว จากการสอบถามทราบว่า น.ช.รัชพล เป็นหัวหน้าทีมของเครือข่ายยาเสพติดพื้นที่ตำบลศิลา  เมื่อลูกพี่ถูกจับ จึงต้องการช่วยเหลือ โดยได้เข้าเยี่ยมลูกพี่และนัดแนะกัน จอดรถจักรยานยนต์รอที่ริมถนนเทพารักษ์ และให้น.ช.รัชพลวิ่งหนีออกจากศาล ซ้อนรถจักรยานยนต์พาหนี  เมื่อพาหนีได้ก็ขับขี่รถวนไปตามซอยต่างๆ ในเมืองขอนแก่น จนสามารถออกไปที่ถนนเลี่ยงเมืองได้ จากนั้นจ้างคนงัดโซ่ตรวนที่ขาออก แล้วพาลูกพี่ไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ขึ้นรถโดยสารที่ บขส.3 ขอนแก่น ส่งลูกพี่ไปพบเครือข่ายจากประเทศเพื่อนบ้านที่จังหวัดเลย เชื่อว่า น.ช.รัชพล น่าจะข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง