ชื่นชมพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุกใจดี เล็กน้อยคือเงิน ยิ่งใหญ่เป็นน้ำใจ สุขที่ได้แบ่งปัน สู้ ๆ นะเด็กดี

View icon 47
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 17.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกออนไลน์ ทำให้เห็นว่าท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อน ยังมีเรื่องราวให้ใจฟู อบอุ่นหัวใจ จากพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุกใจดี ที่แบ่งปันน้ำใจให้กับเด็กหญิง เมื่อมีหนุ่มขับรถบรรทุก ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “bankwuttichai00” หรือ “Bank Wuttichai” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันที่อ่านแล้วรู้สึกเห็นอกเห็นใจหนูน้อยว่า “พ่อเสีย แม่ไปมีสามีใหม่ ย่าเป็นเด็กปั๊มหาเงินเลี้ยง #ต้นทุนชีวิตคนเราไม่เท่ากัน พี่ก็ได้มาทำงานวันละ100 พี่ช่วยค่าขนมหนูได้นิด ๆ หน่อย ๆ”

โดยเป็นเหตุการณ์ที่ผู้โพสต์ขับรถบรรทุกเข้าไปเติมน้ำมัน ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนเทพรัตน หรือ บางนา-ตราด กม. 18 ฝั่งขาเข้า กทม. อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สายตาเหลือบไปเห็นเด็กผู้หญิงนั่งอยู่คนเดียว พอสอบถามถึงรู้ว่า ย่าที่เป็นพนักงานปั๊มน้ำมันได้พามาทำงานด้วย เพราะไม่มีคนดูแล เนื่องจากพ่อของน้องเสียชีวิต ส่วนแม่ก็ไปมีสามีใหม่ น้องจึงอยู่กับย่า ซึ่งย่าทำงานหาเลี้ยงดู ด้วยความเห็นใจและสงสาร จึงแบ่งปันเงินที่ตัวเองได้มาทำงานวันละ 100 บาท ให้น้องเอาไปซื้อขนมกิน เพื่อเป็นการเติมกำลังใจให้น้อง เพราะผู้โพสต์ก็มีลูกสาวอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน พร้อมบอกว่าวันหน้าจะเอาขนมมาฝากให้น้องอีก

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตแห่ชื่นชมความมีน้ำใจจำนวนมาก ต่างขอบคุณแทนน้องผู้หญิง เงินที่ให้อาจจะไม่มาก แต่ความมีน้ำใจยิ่งใหญ่เสมอ กลายเป็นภาพที่น่ารัก อบอุ่นหัวใจ จะมากจะน้อย พอเราช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป พร้อมอวยพรให้มีความสุขความเจริญ ปลอดภัยทุกการเดินทาง โลกอาจร้อนขึ้น แต่คลิปนี้ทำให้โลกน่าอยู่ขึ้นอีกโข