ร้อง บช.น.เอาผิด รปภ.ทำร้ายลูกบ้านสาวชาวอังกฤษ

View icon 10
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 04.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นเมื่อปี 2564 จุดเริ่มต้นของเรื่อง คุณผู้ชมฟังแล้วอาจมองแบบหนึ่ง แต่ในข้อเท็จจริง ผู้เสียหายเองก็ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และเหตุการณ์นี้ก็ทำให้เธออาการหนักกว่าเดิม กว่าจะรักษาตัวจนพร้อมออกมาขอความเป็นธรรมก็ใช้เวลานานถึงปีนี้เลยทีเดียว

ย้อนไปดูภาพคืนที่เกิดเหตุกันหน่อย ผู้เสียหายเป็นหญิงชาวอังกฤษ พักอยู่ที่คอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง ย่านช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 03.00 น. กว่า ๆ ของวันที่ 12 ธันวาคม 2564 ตอนนั้นเธอเดินลงมาตามหาสามี เห็น รปภ.ประจำอาคาร นั่งหลับ จึงเข้าไปปลุก และถามว่าเห็นสามีของเธอไหม อาจจะเป็นเพราะปัญหาด้านสื่อสาร เลยทำให้หญิงผู้เสียหายเกิดอาการไม่พอใจ จึงตบศีรษะ รปภ. ไปหนึ่งครั้ง ก่อนเดินออกไปนอกอาคาร ส่วน รปภ. ก็เดินตามเธอออกไปด้วย

จากนั้นก็เกิดการโต้เถียงกันตลอดเวลา โดยมีจังหวะหนึ่งที่ผู้เสียหายผลักหลัง รปภ. แล้วตามไปตบหน้าอีกที คราวนี้ รปภ. ฟิวส์ขาด ชกหน้าผู้เสียหาย จนหงายหลังล้มลงกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนีไป

สามีของผู้เสียหายที่พาภรรยาไปร้องขอความเป็นธรรม กับกองบัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า เดิมภรรยาป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยิ่งทำให้อาการหนักกว่าเดิม ถึงขั้นเก็บตัวอยู่แต่ในห้องไม่กล้าไปหาหมอนาน 2-3 เดือน ทำให้กระดูกใบหน้าที่แตก ไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี จนใบหน้าผิดรูป และไม่กล้ากลับไปที่พักที่ซื้อมาในราคาหลายสิบล้าน

ส่วนเรื่องทางคดี เมื่อปีที่แล้วได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางโพงพาง แต่เพราะภรรยายังไม่พร้อมให้ปากคำ คดีอาญาจึงหยุดชะงักไว้ ส่วนคดีแพ่งที่ยื่นฟ้องไป พบว่า รปภ.คู่กรณี ใช้ใบอนุญาตปลอมในการทำงาน จึงมาร้องขอให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล เร่งรัดดำเนินคดี และตรวจสอบเรื่องใบอนุญาต รปภ. รวมทั้งบริษัทต้นสังกัดด้วย

ด้าน พันตำรวจเอก ทิพากร แก้วเปล่ง ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ 3 บอกว่า จะรับตรวจสอบว่าใบอนุญาตดังกล่าว ผู้ก่อเหตุปลอมขึ้นเอง หรือ อดีตบริษัทต้นสังกัดมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ส่วนเรื่องคดีอาญา ก็ต้องให้ผู้เสียหายไปให้ปากคำก่อน ถึงจะเร่งรัดคดีต่อไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง