รวบคนร้ายชักมีดแทงสาวกระชากกระเป๋า ก่อนชิง จยย.หนี

View icon 17
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนีไม่รอด ตำรวจบุกจับคนร้ายที่ก่อเหตุชักมีดแทงชาวบ้านกลางแยกไฟแดง ก่อนชิงรถจักรยานยนต์หลบหนี สารภาพเสพยาก่อนก่อเหตุ

ภาพขณะตำรวจชุดสืบสวน ภาค 9 ตำรวจภูธร จังหวัดสงขลา และชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ นำกำลังเข้าจับกุมนายฐิติพงษ์ อายุ 36 ปี ขณะกบดานอยู่ในบ้านพัก หลังจากเมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุอุกอาจ ใช้มีดแทงผู้หญิง ก่อนชิงรถจักรยานยนต์หลบหนี

โดยหลักฐานกล้องวงจรปิด จับภาพขณะที่นายฐิติพงษ์ เดินมุ่งหน้าไปที่ 4 แยกไฟแดงถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 2 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ผ่านไปไม่นาน จะเห็นนายฐิติพงษ์ ขี่รถจักรยานยนต์สีแดง-ดำ สวนกลับมาทางเดิม ทิ้งเจ้าของรถที่ถูกแทง นอนบาดเจ็บอยู่กลางถนน ทั้งนี้ก่อนหน้าจะก่อเหตุไม่ถึงครึ่งชั่วโมง นายฐิติพงษ์ ได้บุกไปก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์ชาวบ้านมาแล้ว 1 คัน แล้วเอาไปซ่อนไว้ที่บ้านตัวเอง ก่อนจะเดินมาก่อเหตุอีกครั้งดังกล่าว ส่วนหญิงผู้เสียหาย เจ้าของรถจักรยานยนต์ ที่ถูกแทงบาดเจ็บ คือ นางไอริน อายุ 33 ปี มีแผลถูกแทงเข้ากลางหลัง ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว

สอบสวนผู้ก่อเหตุสารภาพว่า ปกติอยู่กับแม่ที่บ้าน 2 คน ตอนนี้แม่ไม่สบาย ตนดูแลไม่ได้ จึงย้ายไปอาศัยอยู่กับพี่ชาย คิดว่าหากแม่หายดีและกลับไปทำงานแล้ว ตนก็จะไปขอเงินต่อ ก่อนก่อเหตุได้ขอเงินคนแถวบ้านมา 40 บาท สั่งซื้อยาบ้า 1 เม็ด โดยเอเยนต์นำมาส่งที่บ้าน และเสพยาบ้าเข้าไป จากนั้นเกิดอาการอยากยาอีก จึงออกไปก่อเหตุจี้ชิงรถมาเก็บไว้รอขาย โดยยังไม่มีคนซื้อ จึงเก็บไว้ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ มีชาวบ้านมาแจ้งตำรวจว่า เมื่อไม่นานมานี้ นายฐิติพงษ์ เพิ่งจะทำร้ายร่างกายแม่ ทั้งกระทืบ ตบ เตะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล และตอนนี้ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ สาเหตุเกิดจากอาการหลอนยา พอตำรวจถามว่า ทำแม่ตัวเองจริงหรือไม่ คำตอบที่ได้ ทำเอาตำรวจพูดอะไรไม่ออก เพราะเจ้าตัวอ้างว่า ที่ทำไปเพราะ "แม่อยากจะเจ็บตัว ก็เลยจ้างให้ตนเองทำร้าย"

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา คือ เสพยาเสพติดโดยผิดกฎหมาย, ชิงทรัพย์, และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง