เปิดกล้องวงจรปิด นาทีชาวญี่ปุ่นนำชิ้นส่วนศพเพื่อนไปทิ้ง

View icon 15
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 06.47 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดวงจรปิดนาทีผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่น นำศพเพื่อนร่วมแก๊งไปทิ้ง ก่อนหลบหนี ขณะนำตัว "นายเกมส์" ผู้ต้องหาชาวไทยไปฝากขัง ยังยืนยันว่าตนไม่รู้เรื่องการฆ่า แค่มาขับรถให้เฉย ๆ 

เปิดกล้องวงจรปิด นาทีชาวญี่ปุ่นนำชิ้นส่วนศพเพื่อนไปทิ้ง
ภาพจากกล้องวงจรปิดวันที่ 30 มีนาคม 2567 เวลา 14.27 น. จับภาพรถเก๋งคันสีขาวที่ นายเรียวสุเกะ คาบาชิม่า อายุ 47 ปี ผู้เสียชีวิตชาวญี่ปุ่นถูกยิงในรถ โดยผู้ต้องหาได้ขับรถผ่านหน้าโกดังโรงงานเฟอร์นิเจอร์ เลี้ยวซ้ายออกไป ก่อนจะเลี้ยวขวาไปยังจุดที่นำถุงใส่ศพไปทิ้ง

ส่วนความคืบหน้าการติดตามตัว นายคาโต้ และนายซูซูกิ ผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นที่อยู่ระหว่างหลบหนี เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายยังอยู่ในประเทศไทย

จากการสอบสวนพบว่า อุปกรณ์ที่ใช้ในการหั่นศพ ไม่ได้ซื้อหลังจากฆ่านายเรียวสุเกะแล้ว แต่ทยอยซื้อไว้ก่อนหน้านั้นบางส่วน

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายเกมส์ รู้จักกลุ่มผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิตชาวญี่ปุ่น จากการที่มีพี่ชายเป็นล่าม และชาวญี่ปุ่นติดต่อผ่านล่าม ต้องการให้หาคนขับรถให้ จึงได้นายเกมส์ไปคอยขับรถ เพราะนายเกมส์พูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้

คุม "เกมส์" คนขับรถแก๊งฆ่าหั่นศพ ฝากขัง ศาลฯ ไม่ให้ประกันตัว
คืบหน้าเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (25 เม.ย.) พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง นำตัว นายกฤษกร ใจพิทักษ์ หรือเกมส์ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันก่อเหตุฆ่าหั่นศพ, นายเรียวสุเกะ คาบาชิม่า มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันซ่อนเร่นอำพรางศพ โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายเกมส์ พร้อมเชิญพ่อของนายเกมส์ร่วมให้ปากคำด้วย

ในระหว่างที่พ่อนายเกมส์เดินออกมาจากห้องสอบสวน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า นายเกมส์มีความเครียดไหม แต่พ่อนายเกมส์ ปฏิเสธตอบคำถาม ก่อนกลับเข้าห้องสอบสวนด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

ต่อมาเวลา 13.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ควบคุมตัวนายเกมส์ ส่งศาลจังหวัดนนทบุรี ระหว่างเดินขึ้นรถคุมขัง นายเกมส์ บอกผู้สื่อข่าวว่า ตนรู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุฆ่ากันตาย มารู้ตอนหลัง เพราะตนมาทำงานในฐานะคนขับรถ กลุ่มชายชาวญี่ปุ่นที่ก่อเหตุใช้ภาษามือสื่อสาร และแสดงท่าทางข่มขู่ ตนเห็นอาวุธปืนตอนที่ยิงแล้ว

นายเกมส์ ยืนยันว่าตนรู้จักผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นแค่ระยะเวลาสั้น ๆ เพราะจ้างตนขับรถ และเซ็นชื่อเช่าโกดัง แต่ตนไม่รู้ว่าจะเช่ามาทำอะไร ถ้ารู้คงไม่ทำ ส่วนรถตนเช่ามาเอง เพื่อหารายได้เสริมเท่านั้น

ประสาน ตม.ล่าแก๊งยากูซา สกัดเผ่นหนีนอกประเทศ
ส่วนการออกหมายจับ 2 ฆาตกร สมาชิกแก๊งยากูซ่า "ยามากูชิ กูมิ" อันโด่งดังของญี่ปุ่น คือ นายคาโต้ ทากูย่า อายุ 50 ปี และนายฮิโรโตะ ซูซุกิ อายุ 33 ปี ล่าสุด ร้อยตำรวจเอก ศุภฤกษ์ อัศวภูมิ รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง ได้ขออำนาจศาลจังหวัดนนทบุรี ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ในข้อหาร่วมกันฆ่า และซ่อนเร้น ทำลายศพเพื่ออำพรางคดี รวมถึงคดีมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดย สภ.บางบัวทอง ได้ประสานไปยัง ตม.ทั่วประเทศ เพื่อขึ้นวอลรูมแสดงหมายจับผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นทั้ง 2 ราย ตามด่านต่าง ๆ และสนามบินทุกแห่ง เพื่อสกัดไม่ให้ 2 ผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกราชอาณาจักร และติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง