รวบแล้วแก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มสักลายชาวไทใหญ่

View icon 29
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 11.07 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตามกันต่อคดีที่มีแก๊งคนร้ายอุ้มฆ่าหนุ่มสักลายชาวไทใหญ่ ล่าสุด ตำรวจตามจับได้แล้ว 2 จาก 4 คน สาเหตุการก่อเหตุ มาจากถูกผู้ตายแซวเรื่องสาวคนสนิท

จากคดีที่มีคนร้ายเป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ ได้บุกเข้าไปทำร้ายร่างกาย นายจ๋อมวัน อายุ 30 ปี เป็นชาวไทใหญ่ ในหอพักแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองลำพูน จากนั้นนำตัว นายจ๋อมวัน ขึ้นรถกระบะไปทำการสังหารและนำศพไปทิ้งที่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุด จับตัวคนร้ายได้แล้วจำนวน 2 คน จากทั้งหมด 4 คน ผู้ต้องหาคนแรกคือ นายอุ่นลุงฮ่อง หรือ นายต้า ชาวไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา จับกุมตัวได้ที่ห้องพัก อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นขยายผลตามไปจับกุม นายวู้นีเลี่ยง สัญชาติเมียนมา ได้ที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน ยังคงหลบหนี โดยตำรวจคาดว่ากบดานอยู่ในพื้นที่

จากนั้น ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน มาสอบปากคำที่ สภ.เมืองลำพูน จังหวัดลำพูน โดยนายต้า รับสารภาพว่า ได้ทำหน้าที่เป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าว ส่วนที่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะ เป็นลูกน้องชาวไทใหญ่ของตนเอง โดยมีนายวู้นีเลี่ยง เป็นคนทุบหัวนายจ๋อมวัน ส่วนลูกน้องอีก 2 คน ที่หลบหนีเป็นคนช่วยอุ้มไป สาเหตุที่ทำเพราะไม่พอใจและแค้นที่โดนแซวเรื่องสาวคนสนิท

เบื้องต้น ตำรวจยังสอบปากคำอย่างเข้มข้น เพราะเชื่อว่ามีปมเหตุมากกว่านี้ และเร่งตามจับคนร้ายอีก 2 คนที่กำลังหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง