ใกล้เปิดเทอมโรงรับจำนำคึกคัก ทองคำยันครกหิน ถูกเปลี่ยนเป็นเงิน

ใกล้เปิดเทอมโรงรับจำนำคึกคัก ทองคำยันครกหิน ถูกเปลี่ยนเป็นเงิน

View icon 42
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 13.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ใกล้ช่วงเปิดเทอมบวกหลังสงกรานต์ ประชาชนนำของมีค่าเข้าโรงจำนำหมุนเงินกันเพียบ มีตั้งแต่ทองคำ ยันครกหิน ผ้าทอมือ

(26 เม.ย.67) ที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังสถานธนานุบาล หรือ โรงรับจำนำของเทศบาลเมืองอุทัยธานี พบว่า มีประชาชนจำนวนมากนำทองรูปพรรณ โดยเฉพาะสร้อยคอ มาจำนำกันอย่างต่อเนื่อง โดยทางสถานธนานุบาลรับจำนำทองคำในราคาบาทละ 30,000 บาท ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากช่วงใกล้เปิดเทอม และเทศกาลสงกรานต์ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ทำให้หลายครอบครัวประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน

ทางสถานธนานุบาล ได้เตรียมงบประมาณสำรองไว้ จำนวน 50 ล้านบาท พร้อมคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาทต่อเดือน สำหรับผู้ที่นำของมาจำนำไม่เกิน 5,000 บาท คิดดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 50 สตางค์ต่อเดือน โดยมีกำหนดระยะเวลาไถ่ถอน 4 เดือน 30 วัน        

นางสาวพิชญา  ผู้ช่วยผู้จัดการสถานธนานุบาล เผยว่า นอกจากทองคำซึ่งเป็นที่นิยมในการนำมาจำนำแล้วนั้น ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทต่าง ๆ เช่น เครื่องเสียง ลำโพง เครื่องซักผ้า ตู้เย็น ตลอดจนที่เป็นของติดครัว อย่าง ครกหิน ก็ยังมีคนนำมาจำนำอีกด้วยเช่นกัน รวมไปถึงยังมีผ้าทอพื้นเมืองที่มีชื่อเสียงโด่งดังของอำเภอบ้านไร่ ที่บางผืนนั้นมีราคากว่า 10,000 บาทขึ้นไปจนถึงหลัก 60,000 กว่าบาท ซึ่งเป็นที่นิยมของผู้ที่สวมใส่และส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีฐานะสะสมไว้เพื่อสวมใส่ เพราะมีราคาแพง แต่ก็ยังมีคนนำมาจำนำไว้เช่นเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง