จนท.จับสามหนุ่มจีนหนีสงครามเมียนมาลอบเข้าไทย

จนท.จับสามหนุ่มจีนหนีสงครามเมียนมาลอบเข้าไทย

View icon 38
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 14.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้วรวบ 3 หนุ่มจีน ทำงานบ่อนกาสิโน หนีการสู้รบเมียวดีลอบเข้าไทยหวังเดินทางต่อไปปอยเปต

พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายภาคส่วนออกลาดตะเวนตรวจสอบป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บนนถนนสาย 3395 ในพื้นที่ ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบบุคคลต้องสงสัยเป็นชายชาวต่างชาติลักษณะคล้ายชาวจีน จำนวน 3 คน มาเดินป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบชายต้องสงสัย 3 คน เดินอยู่ริมถนน จึงเข้าตรวจสอบ พบเป็นชาย สัญชาติจีน ไม่มีหนังสือเดินทาง พูดไทยไม่ได้ จึงประสานตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว นำล่ามภาษาจีนมาช่วยเจรจา จึงทราบว่าชายทั้ง 3 คน คือ นายเฉิน อายุ 37 ปี, นายเหลียว อายุ 36 ปี และ นายหลี่ เป่ย อายุ 29 ปี รับสารภาพว่า ทำงานอยู่ที่บ่อนกาสิโนแห่งหนึ่งในเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา และได้หลบหนีสงครามการสู้รบในเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา ลักลอบเข้าไทยทางช่องทางธรรมชาติ ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก

จากนั้นได้ว่าจ้างคนไทยขับรถมาส่งที่ชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อจะไปหาเพื่อนและทำงานในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา แต่ถูกคนขับรถชาวไทยมาทิ้งไว้ข้างทางดังกล่าว โดยไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน จึงเดินไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัว

เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวชาวจีนทั้ง 3 คน ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ดำเนินคดีข้อหา "เป็นบุคคลต่างด้าว (ชาวจีน) เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" พร้อมสอบสวนเชิงลึกว่าชาวจีนทั้ง 3 คน อยู่ในขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนเทา หรือไม่ และตรวจสอบเส้นทางการเดินทางหลบหนีเข้าไทย เพื่อดำเนินคดีกับคนไทยที่ลักลอบนำพาชาวจีนมาปล่อยทิ้งในครั้งนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง