รวบแล้วนักโทษพร้อมเพื่อน กบดานรีสอร์ตพร้อมยาบ้า 8,000 เม็ด

View icon 478
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 16.24 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คืบหน้าคดีนักโทษค้ายา หลบหนีไปพร้อมโซ่ตรวน ขณะกำลังจะนำตัวขึ้นรถไปส่งทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ล่าสุดตำรวจปิดล้อมรวบตัวได้คารีสอร์ต ผงะพบยาบ้า 8,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ด้วย

นี่เป็นภาพนาทีตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่นกว่า 30 นาย ปิดล้อมรีสอร์ตแห่งหนึ่งกลางเมืองขอนแก่น เข้าจับกุม นักโทษชายรัชพล อายุ 35 ปี หลังกระโดดรั้วเรือนจำหลบหนีออกมา นอกจากนี้ตำรวจยังรวบตัว นายน๊อต เพื่อนของนักโทษชายรัชพล ได้

จากการตรวจค้นภายในห้องน้ำพบว่า ทั้ง 2 คน ได้เทยาบ้าจำนวนหนึ่งลงในชักโครกเพื่อทำลายหลักฐาน หลังจากนำยาบ้าทั้งหมด 8,000 เม็ด มาซุกซ่อนไว้ เพื่อเตรียมจำหน่าย โดยไม่สนใจว่าตัวเองยังเป็นนักโทษ และหนีเรือนจำออกมา  

นายน๊อต เพื่อนของนักโทษชายรัชพล อ้างว่าไม่ได้สนิทกัน แต่พี่สาวตนเองบอกให้ไปรับนักโทษชายรัชพลที่ข้างเรือนจำ จากนั้นเมื่อนำโซ่ตรวนออก ก็นำไปส่งที่ บขส.3 แต่นักโทษชายรัชพลกลับใจไม่ขึ้นรถโดยสาร จึงมาด้วยกัน

ด้าน พันตำรวจเอก พรศักดิ์ งานดี ผู้กำกับการตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังนักโทษชายรัชพลได้หลบหนีออกไป ทราบว่า นายน๊อตได้พาไปซื้อใบเลื่อยเหล็ก จากนั้นพากันไปบ้านปู่ของนักโทษชายรัชพล แล้วช่วยกันเลื่อยตัดโซ่ตรวนออก จากนั้นก็ได้เปลี่ยนเสื้อผ้า พร้อมกับจอดรถจักรยานยนต์ พ่นสีทับสีเดิมและสลับป้ายทะเบียน ก่อนจะพากันขับรถยนต์มุ่งหน้าอำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม เพื่อไปรับยาบ้าจำนวน 8,000 เม็ด มาซุกซ่อนในห้องพักที่รีสอร์ตดังกล่าว เพื่อเตรียมขายต่อ สุดท้ายไม่รอด ถูกตำรวจปิดล้อมจับตัวไว้ได้

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา เป็นผู้ต้องขังหลบหนีการควบคุมของศาล และร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครอง ส่วนนายน๊อต จะถูกดำเนินคดีในข้อกล่าวหาร่วมกันวางแผนและช่วยเหลือหลบหนี และร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง