ผู้ประกอบการ แฉ! ปกครองรับส่วย อีกฝ่ายโต้แค่ยืมเงิน

View icon 11
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 16.07 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ออกมาแฉ ฝ่ายปกครองเรียกรับส่วย พร้อมแสดงหลักฐานสลิปการโอนเงิน ส่วนทางด้านฝ่ายปกครองออกมาโต้ เป็นแค่การยืมเงินเท่านั้น

นายพิชิตชัย นิสสัยหาญ อายุ 43 ปี ผู้ประกอบการสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมพนักงานในร้าน นำเอกสารหลักฐานยื่นหนังสือร้องเรียนขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติงานของฝ่ายปกครอง หัวหน้าชุดจัดระเบียบสังคม ที่สั่งระงับคอนเสิร์ตศิลปินดัง ไม่ให้ขึ้นเวทีทำการแสดงในร้าน เมื่อช่วง 22.00 น. วันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายมูลค่า 300,000 บาท ซ้ำยังถูกดำเนินคดีข้อหาไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา และข้อหาปล่อยให้เด็กอายุไม่ถึง 20 ปี จำนวน 3 คน เข้าไปใช้บริการ

โดย นายพิชิตชัย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 22.00 น. ทางร้านได้จัดงานคอนเสิร์ตขึ้น ช่วงระหว่างที่ศิลปินจะขึ้นเวที ได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ชุดจัดระเบียบสังคม มาขอตรวจใบอนุญาตประกอบการ และใบอนุญาตขายสุรา ทางร้านได้นำใบอนุญาตมาแสดงอย่างถูกต้อง จากนั้นได้มาตรวจค้นร้าน พบว่ามีเด็ก 3 คน อายุต่ำกว่า 20 ปี มาใช้บริการอยู่ในร้าน ซึ่งตนไม่รู้ว่าเด็กดังกล่าวหลุดเข้ามาในร้านได้อย่างไร ทางหัวหน้าชุดฝ่ายปกครอง จึงสั่งระงับคอนเสิร์ต และสั่งปิดร้านทันที และได้ดำเนินคดีกับตนใน 2 ข้อหา ไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา และข้อหาปล่อยให้เด็กอายุไม่ถึง 20 ปี เข้าใช้บริการ ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ร้านตนเสียหายเป็นอย่างมาก เพราะร้านตนมีใบอนุญาตจำหน่ายสุราอย่างถูกต้อง แต่ยังถูกตั้งข้อหานี้

วันนี้ตนจึงออกมาร้องเรียนกับผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายปกครองชุดนี้ เพราะตนมีหลักฐานว่าเจ้าหน้าที่ชุดนี้ เรียกรับผลประโยชน์จากทางร้าน ทั้งขอสนับสนุนเงินและเหล้า ทางร้านโอนเงินให้ไปหลายครั้ง ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2565 จนถึงตุลาคม 2566 มีการโอนเข้าบัญชีของหัวหน้าชุดเอง ครั้งละ 3,000 บาท 5,000 บาท 10,000 บาท และ 15,000 บาท เป็นเงินรวมมากกว่า 30,000 บาท มีหลักฐานการโอนเงินชัดเจน มีข้อความแช็ตในไลน์ระบุ "...ขออนุเคราะห์สนับสนุนงบเลี้ยงทีมงานป้องกันที่เขาใหญ่ ปากช่อง ด้วยครับ..." พร้อมส่งเลขบัญชี และมีหลักฐานสลิปการโอนเงินด้วย

โดยขณะยื่นหนังสือร้องเรียน นายนิสิต วงศ์หทัย ป้องกันจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะหัวหน้าชุดฝ่ายปกครองจัดระเบียบสังคม ผู้ถูกร้องเรียนพร้อมทีมงาน ได้เดินทางมาสังเกตการณ์ด้วย และรอชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชน มีการเผชิญหน้ากันระหว่างผู้ร้องเรียนกับผู้ถูกร้องเรียน แต่ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายบานปลายใด ๆ

โดย นายนิสิต วงศ์หทัย หัวหน้าชุดฝ่ายปกครอง ผู้ถูกร้องเรียน ได้ชี้แจงว่า คืนวันที่ 19 เมษายน ได้นำกำลังจากหลายฝ่ายเข้าตรวจตราสถานบันเทิง เพราะได้รับร้องเรียนมา กระทั่งพบการกระทำความผิดของสถานบันเทิงดังกล่าวจริง คือไม่แสดงใบอนุญาตจำหน่ายสุรา และปล่อยให้เด็กต่ำกว่า 20 ปี มาใช้บริการ จึงสั่งให้ปิดร้านทันที โดยไม่รู้ว่ามีคอนเสิร์ต และส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย

ส่วนกรณีกล่าวหาว่าเรียกรับผลประโยชน์ ตนขอปฏิเสธไม่เป็นความจริง ไม่มีการเรียกรับเงินแต่อย่างใด เป็นการยืมเงินจากคนที่รู้จักกัน เหมือนพี่น้องกัน น่าจะเคยยืมเงินแค่ 1-2 ครั้ง ไม่แน่ใจ การกล่าวหาแบบนี้ น่าจะมีมูลเหตุมาจากความขุ่นข้องหมองใจ เพราะว่าร้านเคยทำผิดกฎหมาย และเคยถูกสั่งปิดมาแล้ว ยืนยันเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบกฎหมาย ไม่ได้กลั่นแกล้งใคร

ด้าน นายวิจิตร กิจรัตน์ รอง ผวจ.นครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากรับเรื่องร้องเรียนแล้ว จะส่งเรื่องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนข้อกล่าวหาเจ้าหน้าที่เรียกรับผลประโยชน์ ต้องดูตามพยานหลักฐาน ถือเป็นความผิดตามมาตรา 157 หากเจ้าหน้าที่จะไปเรียกรับผลประโยชน์ใด ๆ ไม่ว่าจะทั้งเงินหรือเหล้าจากผู้ประกอบการ ซึ่งไม่สามารถกระทำได้อยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง