บขส.สั่งปรับรถทัวร์ 50,000 บาท ลูกค้าซื้อตั๋ววีไอพี ให้นั่งหลังรถ

View icon 536
วันที่ 27 เม.ย. 2567 | 04.17 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ส่วนเรื่องนี้ผู้ที่ใช้รถโดยสาร-รถทัวร์ต้องมาดู หนุ่มสาวสองคนซื้อตั๋วรถทัวร์วีไอพีของบริษัทหนึ่ง แต่ปรากฏว่าพอขึ้นไปนั่งบนรถ เจอที่นั่งแบบวีไอพีจริง ๆ

นี่เป็นภาพถ่ายบนรถทัวร์ VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ ที่ผู้โพสต์ถ่ายไว้ เป็นที่นั่งวีไอพี 2 ที่นั่ง ในราคา 1,060 บาท อยู่หลังสุดของรถทัวร์ ลักษณะน่าจะเป็นที่วางของอยู่ตรงห้องน้ำรถทัวร์ ตอนแรกเขาคิดว่าให้นั่งไปก่อน แต่แล้วไปเปลี่ยนข้างหน้า แต่นั่งสักพักพนักงานก็ไม่มีแจ้งอะไรเลย ซึ่งผู้โพสต์ก็ไม่ทน เลยขอลงรถที่อำเภอเมืองยโสธร ก่อนซื้อตั๋วรถคันใหม่ คนละ 490 บาท เพื่อเดินทางต่อไป ก่อนนำเรื่องราวมาโพสต์เป็นประสบการณ์ ซึ่งเจ้าของโพสต์ก็อัปเดตว่า ทางคนขับรถได้ติดต่อมาขอโทษ และโอนเงินค่าตั๋วคืน 1,000 บาทแล้ว

ทางด้านบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ก็ได้รับทราบเรื่องร้องเรียนแล้ว ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าเป็นรถโดยสารของกลุ่มผู้ประกอบการสาย 25 อุบลทัวร์ เส้นทางกรุงเทพฯ - อุบลราชธานี จำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง จึงลงโทษปรับ 50,000 บาท และให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด รวมทั้งติดต่อคืนเงินค่าโดยสารให้กับลูกค้า

หากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทาง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ บขส. ได้ทันที หรือโทร บขส. Call Center 1490 และสายด่วน กรมการขนส่งทางบก 1584

ข่าวที่เกี่ยวข้อง