ยังกู้ไม่ได้ ระเบิดอีก 1 ลูก โรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวลฯ ปัตตานี

View icon 48
วันที่ 27 เม.ย. 2567 | 16.20 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ชุด EOD ต้องยกเลิกแผนการเข้าเก็บกู้ระเบิด ที่ยังตกค้างภายในโรงไฟฟ้า ประชารัฐชีวมวล แม่ลานจำกัด ในจังหวัดปัตตานี หลังพบว่ามีระเบิดที่ตกค้างภายในมากกว่า 1 ลูก ขณะที่ฝ่ายความมั่นคง เชื่อว่า คนร้ายเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุลอบวางระเบิด 20 จุด เมื่อปลายเดือนก่อน

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่ คนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 แต่งกายชุดดำ และมีอาวุธครบมือ บุกเข้าไปลอบวางเพลิงและวางระเบิด แล้วจับตัวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและคนงานโรงไฟฟ้า ของบริษัท ประชารัฐชีวมวล แม่ลานจำกัด ในอำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป แล้วมีเสียงระเบิดดังขึ้นถึง 5 ครั้ง โดยเหตุการณ์นี้ภาพจากกล้องวงจรปิดสามรถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้

โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในโรงงาน พบว่า ยังมีระเบิดแสวงเครื่องที่ยังไม่ทำงานอีก 1 ลูก ซึ่งเป็นระเบิดที่จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาไว้ โดยตั้งเวลาไว้ที่ 99 ชั่วโมง

ทำให้วันนี้เจ้าหน้าที่ชุด EOD ได้เข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง และวางแผนชุดทำงาน เพื่อจะเข้าทำลายระเบิดภายใน แต่ต้องยกเลิก หลังจากใช้ภาพโดรนมุมสูงบินเข้าไปตรวจสอบภายในโรงงาน พบว่า มีระเบิดที่คนร้ายซุกซ่อนไว้มากกว่า 1 ลูก จึงทำการถอนทีมออกมา เพื่อประเมินและวางแผนการกู้ระเบิดใหม่

ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณหน้าโรงไฟฟ้า ได้สั่งให้ชุดทำงานเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากระเบิดที่ยังเหลือ สามารถระเบิดได้ทุกเมื่อ เชื่อคนร้ายหวังทำลายความเชื่อมั่นของประชาชน

ข้อมูลจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ระบุว่า พฤติกรรมาการก่อเหตุของคนร้าย คล้ายกับกลุ่มแนวร่วมชุดเดิม ที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมัน และลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ ทั้ง 20 จุด เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง