สมาคมธนาคารรัฐ ปรับลดดอกเบี้ย 0.25%

View icon 53
วันที่ 27 เม.ย. 2567 | 20.06 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายรัฐบาล ประกาศลดดอกเบี้ยลง 0.25% เพื่อช่วยเหลือลูกค้ารายย่อยและกลุ่มเปราะบางนาน 6 เดือนเริ่ม 1 พฤษภาคมนี้

ตามที่มีนโยบายให้ช่วยเหลือบรรเทาภาระของลูกค้ารายย่อยและกลุ่มเปราะบาง แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ และยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ในขณะนี้

ด้าน นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ในฐานะประธานกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ เปิดเผยว่า คณะกรรมการสมาคมฯ ได้มีมติร่วมกันปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% เพื่อช่วยเหลือลูกค้ารายย่อยและกลุ่มเปราะบางตามนโยบายรัฐบาล

ซึ่งตอนนี้ได้รับความร่วมมือจากธนาคารรัฐและเอกชนแล้ว ทั้งหมด 8 แห่งด้วยกัน โดย ธนาคารกรุงเทพ เป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรก ที่ตอบรับนโยบายและมีผลดำเนินการเร็วที่สุด คือในวันที่ 29 เมษายนนี้

นอกจากนี้ ธนาคารออมสิน, เอ็กซิมแบงก์, เอสเอ็มอี ดีแบงก์, ธนาคารอาคารสงเคราะห์, ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และ บสย. (บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม) ร่วมกันลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงสำหรับลูกค้ารายย่อยทุกกลุ่มลงร้อยละ 0.25 เช่นกัน ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อย อัตราดอกเบี้ยตามประกาศ และอัตรากำไรอ้างอิงสำหรับลูกค้ารายย่อยชั้นดี เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ เป็นระยะเวลา 6 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง