ลิฟต์ BTS แบริ่ง ขัดข้อง ผู้โดยสาร 3 คน ติดค้างร่วมชั่วโมง

View icon 12
วันที่ 28 เม.ย. 2567 | 06.04 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุการรณ์ลิฟต์ BTS สถานีแบริ่ง ขัดข้อง ทำให้ผู้โดยสาร 3 คน ติดค้างอยู่ในลิฟต์นานร่วมชั่วโมง กู้ภัยเร่งช่วยเหลือปฐมพยาบาล

ลิฟต์ BTS แบริ่ง ขัดข้อง ผู้โดยสาร 3 คน ติดค้างร่วมชั่วโมง
นี่เป็นคลิปนาทีอาสากู้ภัย กำลังช่วยกันปฐมพยาบาลให้กับผู้ประสบเหตุ 3 คน เป็นหญิง 2 คน และชาย 1 คน ติดอยู่ในลิฟต์เป็นระยะเวลาร่วมชั่วโมง หลังลิฟต์เกิดขัดข้อง เหตุเกิดที่สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง

ผู้โดยสารที่ประสบเหตุ บอกว่า ตกใจมากเพราะรู้สึกเหมือนจะขาดอากาศหายใจ ส่วนอีก 2 คน จากเหตุการณ์นี้ทำให้เดินทางไปทำงานไม่ทัน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ของบีทีเอส, อาสากู้ภัย ได้เข้ามาช่วยเหลือออกมาได้ ก็ช่วยปฐมพยาบาล จนกระทั่งผู้โดยสารมีอาการดีขึ้น และนำทั้ง 3 คน ไปพักที่ห้องรับรอง ขณะที่เจ้าหน้าที่ รปภ. ของบีทีเอสแบริ่ง ได้นำเชือกมากั้นบริเวณลิฟต์ งดใช้บริการชั่วคราว จนกว่าเจ้าหน้าที่จะเดินทางมาซ่อมบำรุง และแก้ไข

BTS ชี้แจง ผู้โดยสารติดในลิฟต์สถานีแบริ่ง
ทางบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ของสถานีได้ประสานไปฝ่ายซ่อมบำรุงเพื่อเร่งแก้ไขทันที พร้อมปฐมพยาบาล และช่วยเหลือผู้โดยสาร ทั้ง 3 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่พบว่าผู้โดยสารมีอาการอ่อนเพลีย จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ณ ห้องปฐมพยาบาลของสถานีแบริ่ง เมื่อผู้โดยสารอาการดีขึ้นจึงได้เดินทางต่อไป เจ้าหน้าที่ รปภ. ของบีทีเอสแบริ่ง ได้นำเชือกมากั้นบริเวณลิฟต์ งดใช้บริการชั่วคราว จนกว่าเจ้าหน้าที่จะเดินทางมาซ่อมบำรุง และแก้ไข ขออภัยผู้โดยสาร ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง บริษัทฯ ได้ดำเนินการเยียวยาผู้โดยสารทั้ง 3 คน และจะปรับปรุงระบบการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดความสะดวก และปลอดภัยกับผู้โดยสารมากที่สุด

ขอบคุณภาพจาก : Facebook NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง