โผคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1 โยก สุดาวรรณ นั่ง รมว.กระทรวงวัฒนธรรม

View icon 9
วันที่ 28 เม.ย. 2567 | 06.08 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มาดูเรื่องของรายชื่อ ครม. กันบ้าง หลัง ไม่นิ่งมาตลอดทั้งสัปดาห์ ล่าสุด นิ่งแล้ว มีทั้งหลุดเก้าอี้ สับเปลี่ยน กันหลายคน

ไปดูรายชื่อรัฐมนตรีที่หลุดจากเก้าอี้กันก่อน มีทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ขณะที่ การสับเปลี่ยนเก้าอี้ มีหลายคนเช่นกัน อย่าง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน พ้น จากตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี ไปเป็นเจ้ากระทรวงคุณหมอ (รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข), นายจักรพงษ์ แสงมณี จากเดิมเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ก็ถูกโยกให้ไป เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ส่วน นายกฯ เศรษฐา ก็จะเหลือเพียงตำแหน่งเดียวคือ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่เหลือเพียงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ตำแหน่งเดียวเท่านั้น

ส่วนว่าที่รัฐมนตรีใหม่ 6 คน มี นายพิชัย ชุณหวชิร เป็นว่าที่รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, นายพิชิต ชื่นบาน และ นางสาวจิราพร สินธุไพร เป็นว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายอรรถกร ศิริลัทธยากร เป็น ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายสุชาติ ชมกลิ่น เป็นว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

ส่วนคนนี้ ก่อนหน้านี้หากจำได้ นายกฯ เศรษฐา ชม และให้คะแนน 10 10 ไปเลย กับการโพรโมตการท่องเที่ยว Tourism Hub และจัดสงกรานต์จนได้รับกระแสตอบรับดี อย่าง นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ครม. เศรษฐา 1/1 ต้องโยกไปนั่งเก้าอี้ รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม สลับกับ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ที่ต้องมาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แทน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า รายชื่อทั้งหมดนี้ ใน "ครม. เศรษฐา 1/1" นายกฯ เศรษฐา นำส่งให้เลขาธิการคณะนายกรัฐมนตรี ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปแล้ว จับตากันต่อไปหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง