เสี่ยกำมะลอ อวดเบ่งกินฟรี อ้างให้ไปเก็บเงินกับ กำนันเป๊าะ

View icon 23
วันที่ 28 เม.ย. 2567 | 06.30 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - จะว่าไปช่วงนี้ร้านค้า ร้านอาหารหลายแห่งมักบ่น ค้าขายไม่ค่อยดี วันนึงกว่าจะขายได้เงินแต่ละบาดไม่ใช่ง่าย ๆ กลับมาเจอ เสี่ยกำมะลอ สั่งอาหารกินแล้วไม่จ่าย อ้างให้ไปเก็บเงินกับ "กำนันเป๊าะ"

ไม่ว่าร้านค้าร้านไหนก็ตาม ถ้าเจอแบบนี้ ต้องเจ็บใจสุด ๆ ปล่อยไว้ไม่ได้แล้วที่คนมีพฤติกรรมแบบนี้ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ ข้อความว่า "ให้ระวังบุคคลนี้ด้วย" พร้อมนำคลิปภาพกล้องวงจรปิดที่มีภาพ ผู้ชาย รูปร่าง หน้าตาอยู่ในช่วงวัยกลางคน สวมเสื้อยืด สีขาว มาคนเดียว โดยเข้ามาสั่งอาหารหลายเมนู นั่งกินในร้านอาหารแห่งหนึ่ง แถวชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี พอกินเสร็จชิ่งหนีหายไป ไม่ยอมจ่ายเงิน

ทีมสนามข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านอาหารที่เกิดเหตุชื่อว่า "ป้าติ้มโต้รุ่ง" อยู่ริมถนนเลียบชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ได้พบกับพนักงานร้าน เล่าว่า วันนั้นชายที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด มาคนเดียว เข้ามาในร้าน ทำทีสั่งอาหารหลายเมนู มีทั้ง หมึกไข่นึ่งมะนาว ราคา 300 บาท, ปูนึ่ง 400 บาท และเบียร์ 2 ขวด รวม 170 บาท น้ำแข็ง 1 กระติก 10 บาท และบุหรี่ อีก 2 ซอง ราคา 160 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,040 บาท

สั่งไปสั่งมา พอพนักงานทักว่ามาคนเดียวจะกินหมดหรือ สุดท้ายก็มาจบที่เมนูหมึกไข่นึ่งมะนาว 300 บาท, ปูนึ่ง 400 บาท และเบียร์ 2 ขวด 170 บาท น้ำแข็ง และบุหรี่ อีก 2 ซอง ราคา 160 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,040 บาท 

พอกินอิ่ม ทำเป็นลุกขึ้น เอามือจับ ๆ กระเป๋ากางเกงตัวเองเดินออกจากร้าน และทำเป็นสูบุหรี่ จังหวะนั้นพนักงานหันมาเห็นรีบวิ่งตามไปถามค่าอาหาร แต่ชายคนนี้ ทำเป็นอวดเบ่ง บอกให้ไปเก็บเงินกับกำนัน พนักงานก็สงสัย จึงถามต่อว่า กำนันที่เอ่ยถึงคือใคร ชื่ออะไร ซึ่งชายคนนี้ ก็ตอบว่า กำนันที่เอ่ยถึงอยู่แถวนี้แหละ ไม่ใช่ใคร ก็มีแต่ กำนันเป๊าะ ผู้กว้างขวางแห่งภาคตะวันออกนั่นไง แต่ท่านเสียชีวิตไปนานแล้ว จากนั้นชายคนนี้ ก็ตีมึน เดินหายไปหน้าตาเฉยไม่ได้จ่ายเงินค่าอาหารที่กินไปสักบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง